TNN online ชุดบิน Jet Suit เข้าร่วมฝึกซ้อมกู้ภัยกับกองกำลัง NATO บนภูเขาในประเทศสโลวีเนีย

TNN ONLINE

Tech

ชุดบิน Jet Suit เข้าร่วมฝึกซ้อมกู้ภัยกับกองกำลัง NATO บนภูเขาในประเทศสโลวีเนีย

ชุดบิน Jet Suit เข้าร่วมฝึกซ้อมกู้ภัยกับกองกำลัง NATO บนภูเขาในประเทศสโลวีเนีย

ชุดบิน Jet Suit ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์กังหันก๊าซ 5 ตัว ความเร็วสูงสุดในการบินประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ชุดบิน Jet Suit เทคโนโลยีช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถบินได้ที่มีความทันสมัยมากที่สุดของโลกพัฒนาโดยบริษัท Gravity Industries ถูกนำไปใช้งานและแสดงโชว์การบินในประเทศต่าง ๆ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดชุดบิน Jet Suit เข้าร่วมฝึกซ้อมกู้ภัยบนภูเขาของกองกำลัง NATO ประเทศสโลวีเนีย ภายใต้ชื่อการฝึก NATO Mountain Warfare Rescue Exercise หนึ่งในการซ้อมรับทางการทหารขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือกองกำลัง NATO


เทคโนโลยีเบื้องหลังการทำงานของชุดบิน Jet Suit ใช้เครื่องยนต์กังหันก๊าซ 5 ตัว สร้างแรงขับเคลื่อน 1,050 แรงม้า เพียงพอที่จะสามารถยกทหารหรือหน่วยกู้ภัยผู้สวมใส่ชุดบิน 1 นาย บินขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยไม่จำเป็นต้องใช้ปีกหรือเทคโนโลยีการบินอื่น ๆ ใช้งานร่วมกับชุด รัศมีการบินของชุดบิน Jet Suit อยู่ที่ประมาณ 5 กิโลเมตร โดยใช้ความเร็วสูงสุดในการบินประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพดานบินสูงสุดของชุด 3.6 กิโลเมตร แต่ในระหว่างปฏิบัติการโดยปกติชุดบินจะใช้เพดานบินที่ไม่สูงเกินยอดไม้จากพื้นดิน


ด้วยขีดความสามารถของชุดบิน Jet Suit ทำให้ทหารหรือหน่วยกู้ภัยบินด้วยความเร็วที่ยากต่อการตรวจสอบขนส่งสิ่งของอุปกรณ์สำหรับใช้กู้ภัยและปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้เข้าสู่พื้นที่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นการบินในระดับความสูงไม่มากและอยู่ในระดับที่ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถใช้เรดาร์ตรวจหาพบได้ ยกเว้นในกรณีที่ทำการบินในพื้นที่สู้รบรุนแรงใกล้กับตำแหน่งที่ตั้งของฝ่ายตรงข้ามอาจถูกตรวจพบโดยสายตามนุษย์หรือเสียงดังของเครื่องยนต์กังหันก๊าซ 


การเข้าร่วมฝึกซ้อมกู้ภัยบนภูเขาในครั้งนี้เป็นเพียงการฝึกซ้อมรบทางด้านการทหาร ในกรณีที่มีการสู้รบเกิดขึ้นจริงการใช้ทหารที่เป็นมนุษย์บินขนส่งอุปกรณ์กู้ภัยและปฐมพยาบาลอาจเป็นสิ่งที่อันตราย การใช้ตัวเลือกอื่น ๆ อาจมีความเหมาะสมมากกว่า เช่น โดรนบินอัตโนมัติหรือหากในกรณีที่จำเป็นต้องใช้งานชุดบิน Jet Suit ทำภารกิจอาจเลือกใช้ในพื้นที่แนวหลังที่มีการสู้รบไม่รุนแรงหรือเขตพื้นที่ปลอดภัยจากฝ่ายตรงข้าม




ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก gravity.co

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ