TNN online วิดีโอคอลล์หลบไป!! หลีกทางให้ Portl M เครื่องโฮโลแกรมในบ้าน พูดคุยกับเพื่อนแบบ 3D

TNN ONLINE

Tech

วิดีโอคอลล์หลบไป!! หลีกทางให้ Portl M เครื่องโฮโลแกรมในบ้าน พูดคุยกับเพื่อนแบบ 3D

วิดีโอคอลล์หลบไป!! หลีกทางให้ Portl M เครื่องโฮโลแกรมในบ้าน พูดคุยกับเพื่อนแบบ 3D

เปิดมิติใหม่ในการพูดคุยกับเพื่อนหรือเรียนออนไลน์แบบ 3D ด้วย Portl M

หากคุณเคยรับชมภาพยนตร์ไซไฟอย่างเรื่อง Star Wars หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับฉากที่ตัวละครพูดคุยกันผ่านแท่นโฮโลแกรม (Hologram) ดูน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ล่าสุด Portl ได้นำแนวคิดนี้มาสร้างเครื่องโฮโลแกรม Portl M ที่สามารถใช้ติดต่อสื่อสารกันได้จริง !!


สำหรับเครื่อง Portl M นี้ มีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมขนาดกะทัดรัด โดยทางบริษัทได้ถอดแบบมาจากเครื่อง Portl Epic กล่องโฮโลแกรมขนาดใหญ่ที่ถูกพัฒนาขึ้นก่อนหน้านี้ ภายในตัวเครื่อง Portl M จะมีแผง LED จำนวนมากคอยยิงลำแสงจากทุกทิศทางออกมาให้เกิดภาพโฮโลแกรมที่มีความลึกสมจริง และสามารถแสดงท่าทางโต้ตอบได้แบบเรียลไทม์

วิดีโอคอลล์หลบไป!! หลีกทางให้ Portl M เครื่องโฮโลแกรมในบ้าน พูดคุยกับเพื่อนแบบ 3D Portl Epic เครื่องโฮโลแกรมแบบ
ที่มาของภาพ Portl

 

ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการสนทนากับเครื่องปลายทาง Portl M จะมีกล้องวัดระยะบริเวณด้านหน้า ที่สามารถคำนวณความลึกของภาพได้ด้วย AI พร้อมทั้งไมโครโฟนและลำโพงเพื่อให้ผู้ใช้สามารถพูดคุยตอบโต้กับปลายทางได้ ด้วยฟีเจอร์ทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณได้พูดคุยกับเพื่อนอย่างมีอรรถรสมากขึ้น ราวกับเขามานั่งอยู่ข้าง ๆ คุณเลยทีเดียว

วิดีโอคอลล์หลบไป!! หลีกทางให้ Portl M เครื่องโฮโลแกรมในบ้าน พูดคุยกับเพื่อนแบบ 3D ที่มาของภาพ Portl

 

นอกจากนี้ Portl M ไม่ได้เป็นแค่เครื่องแสดงภาพโฮโลแกรมเพื่อการติดต่อสื่อสารเพียงอย่างเดียว แต่ทางบริษัทยังเพิ่มคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น การเล่นเกมในมุมมองแบบ 3D, การเรียนออนไลน์ผ่านสื่อ 3D หรือการนำมาใช้จัดแสดงงานศิลป์ NFT ที่คุณเพิ่งซื้อไปก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถควบคุมได้ผ่านหน้าจอสัมผัสของเครื่อง Portl M หรือผ่านแอปพลิเคชัน Portl Beam บนสมาร์ตโฟนก็ได้

วิดีโอคอลล์หลบไป!! หลีกทางให้ Portl M เครื่องโฮโลแกรมในบ้าน พูดคุยกับเพื่อนแบบ 3D ที่มาของภาพ Portl

 

ในตอนนี้เครื่อง Portl M ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งคาดว่าจะมีเผยโฉมตัวเครื่องจริงให้ได้ชมกันในเดือนมีนาคมนี้ แน่นอนว่าหากมันสามารถทำได้จริงตามฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เสนอไว้ข้างต้น นี่อาจกลายเป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตสำคัญสำหรับยุคของเมตาเวิร์สก็เป็นได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก New Atlas


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ