TNN online Panasonic เปิดตัว AR HUD 2.0 แสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ในงาน CES 2022

TNN ONLINE

Tech

Panasonic เปิดตัว AR HUD 2.0 แสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ในงาน CES 2022

Panasonic เปิดตัว AR HUD 2.0 แสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ในงาน CES 2022

AR HUD 2.0 หรือ Augmented Reality HUD 2.0 เทคโนโลยีแสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ช่วยให้การขับรถง่ายและปลอดภัยมากขึ้น

Panasonic บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของโลกเปิดตัว AR HUD 2.0 หรือ Augmented Reality HUD 2.0 เทคโนโลยีแสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ภายในงาน CES 2022 โดยเทคโนโลยีดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องที่ใช้ตรวจสอบตำแหน่งของใบหน้าผู้ขับรถยนต์เพื่อการแสดงผลภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ที่มีความพอดีกับระดับสายตาของผู้ขับ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบอื่น ๆ เพื่อช่วยให้การขับรถมีความง่ายและปลอดภัยมากที่สุด


ระบบ ETS หรือ Eye Tracking System เบื้องหลังการแสดงผลอย่างแม่นยำบนกระจกหน้ารถยนต์ใช้การตั้งกล้องเพื่อตรวจสอบความสูงของผู้ขับขี่ขณะนั่งขับรถยนต์ แม้ว่าผู้ขับขี่จะเคลื่อนไหวศีรษะไปยังตำแหน่งต่าง ๆ กล้องก็สามารถระบุตำแหน่งของใบหน้าและดวงตาได้อย่างแม่นยำ ข้อมูลดังกล่าวถูกประมวลผลแบบเรียลไทม์เพื่อให้การแสดงผลภาพ AR บนกระจกสามารถทำได้อย่างถูกต้องตามเวลาจริงในระยะโฟกัสของสายตาผู้ขับขี่รถยนต์


เทคโนโลยี AR HUD 2.0 สามารถช่วยให้การขับรถยนต์ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น โดยการแสดงภาพไอคอน ตัวเลขและสัญลักษณ์ที่มีความคมชัดสูง 3D ช่วยในการขับรถยนต์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่บริษัทจดสิทธิบัตรเอาไว้ เทคโนโลยีดังกล่าวมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น Hazard Detection การตรวจจับอันตรายวัตถุหรือรถที่วิ่งตัดหน้ารถยนต์อย่างกะทันหัน Forward Collision Warning การป้องกันการชนหรือแจ้งเตือนแนวโน้มของอุบัติเหตุ AI-Powered AR Navigation การนำทางโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ระบุตำแหน่งตามแผนที่แสดงผลแบบ AR บนกระจกหน้ารถยนต์ รวมไปถึงระบบช่วยในการเลี้ยวโดยใช้ความเร็วที่เหมาะสมและการนำรถเข้าจอดในลานจอดรถ


นับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าสนใจภายในงาน CES 2022 ที่จัดขึ้นในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2022 นอกจากเทคโนโลยี AR HUD 2.0 ของบริษัท Panasonic ยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ล้ำหน้าจากบริษัทชั้นนำของโลกร่วมแสดงภายในงานดังกล่าวอีกมากมาย แม้งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นท่ามกลางการระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในประเทศสหรัฐอเมริกา




ข้อมูลจาก Panasonic North America 

ภาพจาก panasonic.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง