TNN online หุ่นยนต์นวดติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์รองรับการสั่งงานด้วยเสียงราคา 10 ล้าน

TNN ONLINE

Tech

หุ่นยนต์นวดติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์รองรับการสั่งงานด้วยเสียงราคา 10 ล้าน

หุ่นยนต์นวดติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์รองรับการสั่งงานด้วยเสียงราคา 10 ล้าน

Massage Robotics หุ่นยนต์บริการนวดติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์ รองรับการสั่งงานด้วยเสียง

Massage Robotics หุ่นยนต์บริการนวดติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์หนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เตรียมถูกนำไปจัดแสดงภายในงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม CES 2022 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 5-8 มกราคมนี้ หุ่นยนต์ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดเกือบ 2 ปี เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน บริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์บริการนวดต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการนวดเพื่อความผ่อนคลายโดยใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลและประมวลผลร่วมกับระบบปัญญาประดิษฐ์


การนวดเพื่อความผ่อนคลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยม หุ่นยนต์ Massage Robotics รองรับการสั่งงานด้วยเสียง โครงสร้างได้รับการออกแบบให้มีลักษณะคล้ายเตียงที่ติดตั้งแขนหุ่นยนต์อัตโนมัติแบบ 6 แกน ไว้ทั้งด้านซ้ายและขวาทำหน้าที่นวดในบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายผู้ใช้บริการ บริเวณปลายสุดของแขนหุ่นยนต์ติดตั้งปุ่มนวดพิเศษมีลักษณะเป็นล้อหมุนที่นุ่มนวล แรงที่แขนหุ่นยนต์ใช้นวดถูกคำนวณมาให้มีความพอดีกับผู้ใช้บริการและนวดในตำแหน่งที่ถูกต้องบนร่างกายของผู้ใช้บริการโดยใช้การรวบรวมข้อมูลและระบบปัญญาประดิษฐ์


แนวคิดการใช้หุ่นยนต์นวดแบบอัตโนมัติบนตำแหน่งต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์อาจดูเหมือนเป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีความซับซ้อนแต่หากหุ่นยนต์ทำงานผิดพลาดอาจเกิดอันตรายหรือบาดเจ็บรุนแรงกับผู้ใช้บริการ บริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบความปลอดภัยในการใช้งานเป็นลำดับแรก ในอนาคตหากหุ่นยนต์ถูกนำไปใช้งานแพร่หลายมันอาจถูกใช้งานในฟิตเนสสถานที่ออกกำลังกายรองรับผู้ใช้บริการจำนวนมากในเวลาเดียวกัน ระบบการทำงานของหุ่นยนต์เชื่อมต่อข้อมูลผู้ใช้งานแต่ละคนเข้าสู่คอมพิวเตอร์ส่วนกลาง


บริษัทเปิดเผยราคาวางจำหน่ายหุ่นยนต์ Massage Robotics อยู่ที่ประมาณ 310,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 10,300,000 บาท และเตรียมผลิตเพื่อจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 2022 นี้ ปัจจุบันบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากและบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาประสิทธิภาพของหุ่นยนต์รุ่นต่อไป รวมไปถึงการร่วมงานกับบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกเพื่อพัฒนาการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (Natural language processing) การสื่อสารระหว่างภาษามนุษย์กับระบบปัญญาประดิษฐ์




ข้อมูลจาก mashable.com 

ภาพจาก massagerobotics.com


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง