TNN ดูแค่2เกมศึกโดฮาก็รู้แล้ว! 'โค้ชโย่ง' เชื่อมั่น 'ทีมชาติไทยU23' แชมป์ซีเกมส์แน่นอน

TNN

กีฬา

ดูแค่2เกมศึกโดฮาก็รู้แล้ว! 'โค้ชโย่ง' เชื่อมั่น 'ทีมชาติไทยU23' แชมป์ซีเกมส์แน่นอน

ดูแค่2เกมศึกโดฮาก็รู้แล้ว! 'โค้ชโย่ง' เชื่อมั่น 'ทีมชาติไทยU23' แชมป์ซีเกมส์แน่นอน

โค้ชโย่ง เชื่อ ทีมชาติไทย U23 ไม่น่าพลาดแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

วันนี้ (31 มี.ค. 66) วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุด U23 ผู้พาทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ชื่นชม "ช้างศึก ยู23"ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร ที่เพิ่งเดินทางไปคว้าอันดับ 4 ศึกโดฮา คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ว่ามีการวางแผนซ้อมที่ดี เชื่อว่าในซีเกมส์ไม่น่ามีปัญหากับการคว้าเหรียญทอง


ผลงานในศึก โดฮา คัพ ของ ช้างศึก U23 เสมอ ซาอุดิอาระเบีย 2-2, ชนะ กาตาร์ 1-0 และแพ้ คูเวต 0-1 ในเกมชิงอันดับ 3 

ดูแค่2เกมศึกโดฮาก็รู้แล้ว! 'โค้ชโย่ง' เชื่อมั่น 'ทีมชาติไทยU23' แชมป์ซีเกมส์แน่นอน

โค้ชโย่ง ออกมากล่าวว่า "ต้องชื่นชมว่าน้องๆและทีมงานโค้ชชุดนี้มีการพัฒนาที่ต่อเนื่อง จากการที่ผมได้มีโอกาสได้ดูเกมเพียงสองเกม โค้ชหระ มีการวางแผนการซ้อมที่มีความชัดเจน ทางทีมงานมีข้อมูลของนักเตะและรู้จักตัวนักเตะดี ทำให้การต่อยอดของทีมชุดนี้ไม่น่าจะมีปัญหาในการแข่งขันรายการอื่นๆต่อไปโดยเฉพาะซีเกมส์ ผมว่าน้องๆทีมชุดนี้ในระดับเอเชีย สามารถสู้กับทีมต่างๆได้อย่างไม่เป็นสองรองใคร ส่วนในระดับอาเซียน โดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ ที่จะแข่งขันในเดือนพ.ค.ที่จะถึงนี้ ไม่น่าจะพลาด ถ้าตัวหลักไปได้เกือบครบ ต้องย้ำว่าไปได้เกือบครบนะ แต่ส่วนตัวก็อยากจะแนะนำให้ปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์และการครองบอลในบางจังหวะที่จะต้องมีความเหนียวแน่มากกว่านี้" 


สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะมีทั้งประเทภทีมชาติชายและทีมหญิง ซึ่งมทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลในวันที่ 5 เม.ย.66 ส่วนกำหนดการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 เม.ย.- 16 พ.ค.66

ข่าวแนะนำ