TNN online รอAFFอนุมัติ! ทีมชาติไทยลุ้นใช้ราชมังฯรับเวียดนามชิงเจ้าอาเซียน2022

TNN ONLINE

กีฬา

รอAFFอนุมัติ! ทีมชาติไทยลุ้นใช้ราชมังฯรับเวียดนามชิงเจ้าอาเซียน2022

รอAFFอนุมัติ! ทีมชาติไทยลุ้นใช้ราชมังฯรับเวียดนามชิงเจ้าอาเซียน2022

"ช้างศึก" อาจย้ายวิกเตะเวียดนามนัด 2 "ก้องศักด" เช็ก "ราชมังคลากีฬาสถาน" ลุ้นย้ายสังเวียน

วันนี้ (11 ม.ค. 66) หลังจากที่  ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยกพลสู่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ช่วงเย็นวันที่ 11 ม.ค.66 เตรียมเตะรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 นัดแรกพบ เวียดนาม วันศุกร์ที่ 13 ม.ค.นี้ ที่มีดิงห์ สเตเดี้ยม เวลาไทย 19.30 น. ก่อนกลับมาเตะนัด 2 วันจันทร์ที่ 16 ม.ค. สังเวียนเดิม สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.30 น. 


สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรก แฟนบอลเวียดนาม แห่ซื้อตั๋วชมเต็มความจุ เกือบ 4 หมื่นคน จะดูการเชือดเฉือนชิงเจ้าอาเซียนกับทีมคู่ปรับแห่งยุค ขณะเดียวกัน แฟนบอลไทยที่ตามไปร่วมเชียร์ก็ไม่น้อย คาดว่ามีราว 1 พันคน


ส่วนนัดที่ 2 ที่ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 16 ม.ค.นั้น เปิดขายบัตรทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในรอบเออร์ลีเบิร์ด สำหรับช้างศึกเมมเบอร์แล้ว เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ส่วนรอบทั่วไป จะจำหน่ายวันที่ 12 ม.ค. เวลา 14.00 น. คาดว่าขายหมดเกลี้ยงแน่นอน


ล่าสุดมีรายงานว่า วันที่ 11 ม.ค.66 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าสำรวจราชมังคลากีฬาสถาน ประเมินโอกาสในการที่รอบชิงชนะเลิศนัด 2 จะโยกจาก ธรรมศาสตร์ สเตเดียม มาที่ ราชมังฯ ที่ความจุเยอะกว่า โดย ดร.ก้องศักด กล่าวว่า เดิมที เอเอฟเอฟ(สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน) ไม่ได้ยืนยันโปรแกรมล่วงหน้า ราชมังฯ จึงติดงานอื่น ทว่าวันนี้ได้มาสำรวจ ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯขอมา ตอนนี้สภาพสนามหญ้ากำลังฟื้นฟู ถึงวันแข่งวันที่ 16 มกราคม น่าจะอยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ต้องแล้วแต่ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ว่าจะย้ายได้หรือไม่เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง