TNN online จบดราม่า! "หมอทวีศิลป์" ยืนยันเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

TNN ONLINE

Social Talk

จบดราม่า! "หมอทวีศิลป์" ยืนยันเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

จบดราม่า! หมอทวีศิลป์ ยืนยันเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

สยบดราม่า “หมอทวีศิลป์” โพสต์ "รักนะจุ๊บๆ" เผยเป็น FC นักตบสาวทีมชาติ อวยพรให้หายป่วย-สุขภาพแข็งแรง

วันนี้ ( 14 พ.ค. 64 )จากกรณี ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมตัวร่วมแข่ง “ศึกเนชั่นส์ลีก” ที่ประเทศอิตาลี ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 ราย เคสดังกล่าวนี้ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างว่าเป็นเรื่องไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น เพราะติดเชื้อหลังจากที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว


ต่อมา นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้พูดถึงเรื่องนี้ในขณะแถลงข่าวสถานการณ์โควิดประจำวัน โดยยกเป็นบทเรียนที่ต้องเรียนรู้กับเชื้อโรคตัวนี้ เพราะแม้การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ดีเป็นการป้องกันโรค แต่ไม่ได้หมายความว่า จะไม่ป่วย ไม่เจ็บ ก็ยังติดเชื้อได้หลังการฉีดวัคซีน นี่คือ สิ่งที่แสดงถึงความสำคัญ เพราะฉะนั้นนักกีฬาในชุดนี้เป็นบทเรียนของเราอย่างดี ถึงแม้ฉีดไปแล้วแต่ถ้า “ไม่ระมัดระวังตัว” ในการที่ใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย การอยู่ในพื้นที่แออัดระยะใกล้ชิด การเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่ง ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ นี่ก็อยู่ในหลักฐานทางวิชาการที่มีอยู่


หลังจากนั้น “อรอุมา สิทธิรักษ์” นักตบลูกยางสาวที่ไม่มีชื่อติดทีมชาติร่วมกับรุ่นน้อง โพสต์ข้อความว่า “ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็ยังเกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ”

จบดราม่า! หมอทวีศิลป์ ยืนยันเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ทั้งนี้การโต้ตอบ “หมอทวีศิลป์” ของนักวอลเลย์บอลสาว กลายเป็นดรามาขึ้นมาทันทีในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยมีเสียงวิจารณ์อย่างหนักทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยกับหมอทวีศิลป์ และเชียร์ฝ่ายสาวนักตบ


ขณะที่ทีมสื่อสารหมอทวีศิลป์ ชี้แจงว่า เพจข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่อรอุมา นำไปอ้างอิงในการโพสต์ตอบโต้หมอทวีศิลป์นั้น น่าจะถอดคำพูดของหมอทวีศิลป์ผิด จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิด พร้อมระบุว่า หมอทวีศิลป์ต้องการสื่อถึงทุกคนให้ระมัดระวังตัวแม้ฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม ไม่เคยโทษว่าเป็นความผิดของนักกีฬา และไม่ได้พูดคำว่า “เหงื่อ” มีแต่คำว่า “สารคัดหลั่ง” พร้อมขออภัยหากทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไม่สบายใจ และขอให้เพจแก้ไขข้อความให้ถูกต้องแล้ว

จบดราม่า! หมอทวีศิลป์ ยืนยันเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ล่าสุด วันนี้ นายแพทย์ ทวีศิลป์ โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก “More ทวีศิลป์” ระบุว่า ผมเป็น FCวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆ สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ “รักนะจุ๊บๆ

จบดราม่า! หมอทวีศิลป์ ยืนยันเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย