TNN online เปิดใจ”ไอ้ตูด”หนุ่มเก็บของเก่าเก็บเงิน 3 ปีซื้อมือถือใหม่

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดใจ”ไอ้ตูด”หนุ่มเก็บของเก่าเก็บเงิน 3 ปีซื้อมือถือใหม่

เปิดใจ”ไอ้ตูด”หนุ่มเก็บของเก่าเก็บเงิน 3 ปีซื้อมือถือใหม่

รางวัลของคนมานะเปิดใจ "อ้ายตูด" หอบเงินเก็บ 3 ปีซื้อมือถือ บอกชีวิตรักเสียงเพลง รักการเต้น

วันนี้ ( 21 เม.ย. 64 )จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ “Tanawat Potimu” เจ้าของร้านชัยนาทโฟน ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพของชายหนุ่ม ชื่อ “ตูด” อาชีพเก็บของเก่าขาย นำกระปุกออมสินพร้อมแบงค์ ขึ้นรา จำนวนกว่า 5,000 บาท มาซื้อโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทางร้านก็ช่วยกันนับ และนำเงินไปล้างอย่างไม่รังเกียจ 

 

พร้อมบอกเล่าเรื่องราวดังนี้ “อ้ายตูด.. เด็กหนุ่มที่ไม่เคยงอมืองอเท้า ขอทานใครๆ ขยันเก็บขวดเก็บลังหาเลี้ยงปากท้องตัวเอง เวลามาเก็บลังที่ร้าน อ้ายตูดพูดเสมอมา เดี๋ยวป๋มจะมาเอาโทรศัพท์นะ ผมก็บอกได้ๆ เสมอ บ่อยครั้งที่เห็นอ้ายตูด (หลังเวลาเลิกงานของอ้ายตูด ) จะปั่นจักรยานใส่หูฟัง แบบ เฮดโฟน ปั่นจักรยานร้องเพลงเสียงดังลั่น ไปตามถนน พร้อมยิ้มหวานๆ ให้เสมอ ไม่มีพิษมีภัยกับใครๆ  และไม่เคยขอตังใครเลย หาได้ด้วยลำแข้ง ตัวเอง 

 

หลังจากนั้น อ้ายตูด เดินเข้ามาในร้าน แล้วบอกว่า ป๋มจะเอาโทรศัพท์ ได้ไหม แต่ พี่ต้องนับตังให้ป๋มนะ พร้อมหยิบกระปุ๊ก ออมสิน ที่ในนั้น มีแบงค์ ร้อย แบงค์ยี่สิบ แบงค์ห้าสิบ อัดแน่นเอี้ยด จนต้องแคะ ออกมากกองบนตู้ ! (ตามรูป)  สภาพแบงค์ ที่เก็บมานาน ยับยู่ยี่มาก แถมเปียกชื้น จนราขึ้นทั้งหมดกระปุก ! เราช่วยกัน นับเงินของ อ้ายตูด จนพอกับค่าของ แล้ว เอาส่วนที่เหลือ ใส่ถุงซิบอันใหม่ คืนให้ไป แล้วบอกว่าให้เก็บดีๆ อย่าให้หาย ให้เปียก อีกนะ ระวังหายด้วยละเอ็ง  โดย อ้ายตูด ซื้อโทรศัพท์มือถือ รุ่นVivo y20 ราคาเต็ม 4999 บาท  ทางร้านลดราคาเหลือ 4700 บาท แถมซิม สมัครโปรเนต 200 และหูฟังไปให้เพื่อช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับ ไอ้ตูด ต่อไป

 

หลังจากนั้น ทางร้าน ก็เอาแบงค์มาล้างน้ำสะอาด เพราะเปื้อนทั้ง รา ทั้งดิน แต่ก็เต็มใจรับนะ ไม่เคยคิดรังเกียจใดๆ ออกจะภูมิใจ ในตัว อ้ายตูดด้วยซ้ำไป ไม่เคยเบียดเบียนใคร และเขามีความสุขใน มุมของเขาเสมอ” เรื่องราวสุดประทับใจ ทำให้มีโลกโซเชียลแห่ชื่นชมในความดี ของตูด จนมีคนกดไลค์กดแชร์ เป็นหมื่นคน

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ในตัวเมืองชัยนาท พบกับนายสำราญ กลั่นฟัก 32 ปี หรือ ไอ้ตูด คนดังชั่วข้ามคืนกำลังปั่นจักรยานเก็บของเก่ตามปกติ พร้อมเฮดโฟนคู่ใจ และโทรศัพท์เครื่องใหม่ เปิดฟัง เปิดร้อง เต้น มาตลอดทาง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี ระหว่างทางก็มีผู้เอาของเก่ามาให้ อยู่ตลอด ในตะกร้ายังพบกับข้าวที่ทางเจ้าอาวาสวัดพระยาตาก มอบให้ไว้กิน ในทุกๆวันอีกด้วย

 

พี่สำราญ  เปิดเผยว่า ตนเก็บเงินมานานกว่า 3 ปี อยากได้โทรศัพท์แพงๆ ไว้ฟังเพลง เพราะชีวิตรักเสียงเพลง รักการเต้น รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้โทรศัพท์เครื่องนี้มา โดยตนนั้น เคยถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายมาหลายครั้ง เคยถูกขโมยเงิน แต่โชคดีที่ทางตำรวจสามารถจับได้ทันควัน ต่อไปนี้ตั้งใจว่าจะเก็บเงินไว้ซื้อโทรศัพท์อีกเครื่องให้ยายที่ตนอยู่ด้วยทุกวันนี้ จะได้โทรหากัน