TNN online แม่ลูกติดโควิด ร้องไห้โดนรพ.ปฏิเสธ ล่าสุด รพ.ภูมิพล รับรักษาแล้ว

TNN ONLINE

Social Talk

แม่ลูกติดโควิด ร้องไห้โดนรพ.ปฏิเสธ ล่าสุด รพ.ภูมิพล รับรักษาแล้ว

แม่ลูกติดโควิด ร้องไห้โดนรพ.ปฏิเสธ ล่าสุด รพ.ภูมิพล รับรักษาแล้ว

แม่ลูกติดโควิด ไลฟ์สดร่ำไห้อุ้มลูกวัย 10 เดือน มีไข้สูง 39 องศาฯ ไปหาหมอ 3 แห่ง ถูกปฏิเสธการรักษา ล่าสุด รพ.ภูมิพล รับรักษาแล้ว เด็กอาการปลอดภัย

จากกรณี แม่อุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือน ขับรถออกตระเวนหารพ.เพื่อรักษาอาการป่วยของลูก หลังจากพบว่ามีไข้สูงถึง 39 องศา ซึ่งคาดว่าน่าจะติดเชื้อโควิด-19 โดยมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "Siripen Kingkapan" เมื่อเวลา 02.00 น. เพื่อให้โลกโซเชียลช่วยหารพ. เพราะที่ผ่านมาทาง รพ.จะอ้างว่าเตียงเต็มแล้วบ้าง ไม่สามารถรับรักษาได้บ้าง กลับไปกลับมาจนผ่านไปถึง 4 รพ.ด้วยกันก็ยังหารพ.รักษาไม่ได้ แม้ว่าเวลาจะพยายามหา รพ.นานกว่า 4 ชม.แล้วก็ตาม

ล่าสุด วันนี้ (11 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ผู้ประสานการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ได้โพสต์แจ้งข่าวถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ผอ.รพ.ภูมิพลฯ รับแม่ลูกติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาแล้ว โดยเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. มีคนส่งเบอร์โทรศัพท์ของครอบครัวนี้มาให้ และขอให้ช่วยเหลือ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลฯ ทันที

โดยทางโรงพยาบาลเร่งจัดห้องสำหรับผู้ป่วยทั้ง 3 คน ทันทีแม้ว่าโรงพยาบาลก็มีคนไข้จำนวนมาก โดยได้เพิ่มเตียงเสริมและประสานให้ครอบครัวเข้ารับการรักษา โดยเด็กอาการปลอดภัยแล้ว