TNN online เปิดคลิปสุดหลอนไซเรนดังสนั่นเตือน ‘สึนามิถล่ม’ หลังนิวซีแลนด์แผ่นดินไหวใหญ่

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดคลิปสุดหลอนไซเรนดังสนั่นเตือน ‘สึนามิถล่ม’ หลังนิวซีแลนด์แผ่นดินไหวใหญ่

เปิดคลิปสุดหลอนไซเรนดังสนั่นเตือน ‘สึนามิถล่ม’ หลังนิวซีแลนด์แผ่นดินไหวใหญ่

เปิดคลิปสุดหลอนไซเรน-น้ำลงจนแห้งขอดชายฝั่งแจ้งเตือน ‘สึนามิถล่ม’ หลังนิวซีแลนด์แผ่นดินไหว 3 ครั้งติด

วันนี้ ( 5 มี.ค. 64 )จากกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 3 ครั้งติดต่อกัน นอกชายฝั่งนิวซีแลนด์ จนทางการต้องประกาศเตือนภัยสึนามิ  ล่าสุด สถานการณ์ตึงเครียดคลี่คลาย มีการยกเลิกประกาศเตือนภัยแล้วความรุนแรงเฉลี่ยเกิน 7.0 ทั้งสามครั้ง และรุนแรงสุดมีขนาดถึง 8.1  ขณะที่นายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น โพสต์บน Instagram ว่า “หวังว่าทุกคนจะปลอดภัย”


หน่วยงานบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติของนิวซีแลนด์ ประกาศเตือนภัยสึนามิ ตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันออกในทันที พร้อมขอให้ประชาชนอพยพขึ้นที่สูง หรืออยู่ห่างจากชายฝั่งให้มากที่สุด เพราะมีแนวโน้มที่จะเกิดคลื่นยักษ์ ความสูงถึง 3 เมตรได้

  เปิดคลิปสุดหลอนไซเรนดังสนั่นเตือน ‘สึนามิถล่ม’ หลังนิวซีแลนด์แผ่นดินไหวใหญ่

ศูนย์เตือนภัยสึนามิภาคพื้นแปซิฟิกระบุว่า “พบเห็นสึนามิหลายลูก” แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆตอนนี้ ทางการนิวซีแลนด์ระบุว่า สึนามิลูกใหญ่ที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว พร้อมประกาศยกเลิกการเตือนภัย และให้ประชาชนกลับบ้านได้ 

 

ภายหลังเกิดแผ่นดินไหวและการเตือนภัยสึนามิ ก่อให้เกิดความโกลาหลเล็กน้อย หลังประชาชนพยายามอพยพออกจากแนวชายฝั่ง การจราจรติดขัด ทำให้รัฐบาลเสนอว่า ให้ประชาชนเดินหรือปั่นจักรยานอพยพแทน

 

อย่างไรก็ตามในโลกทวิตเตอร์ชาวนิวซีแลนด์ได้มีการแชร์คลิปบริเวณชายฝั่งเผยให้เห็นคลื่นสึนามิ และ บางรายได้เผยคลิปเสียงไซเรนเตือนภัยพิบัติดังก้องทั่วชายหาดสร้างความประหวั่นพรึงให้กับประชาชนไม่น้อยเลยทีเดียว




ข่าวที่เกี่ยวข้อง