TNN สรุปแฮชแท็ก #สมพรออกไป หลังวอลเลย์ไทยร่วง! แพ้ 4 นัดรวด

TNN

Social Talk

สรุปแฮชแท็ก #สมพรออกไป หลังวอลเลย์ไทยร่วง! แพ้ 4 นัดรวด

สรุปแฮชแท็ก #สมพรออกไป หลังวอลเลย์ไทยร่วง! แพ้ 4 นัดรวด

วอลเลย์ไทยแพ้รวด 4 นัด! บุ๋มบิ๋มเดือดกลางสนาม แฟนคลับแห่ติด #สมพรออกไป

สรุปแฮชแท็ก สมพรออกไป


บรรยากาศในโลกโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เดือดระอุ หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรกที่ประเทศบราซิล ผลปรากฏว่า นักตบสาวไทย ต้องพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 1-3 เซต ส่งผลให้ไทยแพ้รวด 4 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่เปิดสนามแรก 


จุดที่ถูกจับตามองและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก คือ ช่วงที่ไทยตามหลัง และเป็นรองคู่แข่ง จนต้องขอเวลานอก โดยมีเสียงของ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ตะโกนบอกโค้ชขณะเปลี่ยนตัวลงสนามว่า "ตอนเปลี่ยนลงมา ช่วยทบทวนตำแหน่งก่อนได้ไหม อย่างนี้มันรวน แล้วทำให้เกมมันช้า" คลิปนี้ถูกแชร์ว่อนเน็ต ท่ามกลางเสียงวิจารณ์อย่างหนัก


ชมคลิป :



ด้านกลุ่มแฟนคลับวอลเลย์บอล ต่างพากันเข้าไปแสดงความไม่พอใจในเพจของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของโค้ชทีมชาติ ที่มองว่าไร้ฝีมือ ไม่เคยสร้างผลงานที่น่าประทับใจ แต่ยังได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากสมาคมฯ ให้มารับผิดชอบงานสำคัญ จนนำมาซึ่งผลงานที่น่าผิดหวังในครั้งนี้


นอกจากแรงกดดันให้สมาคมฯ เปลี่ยนโค้ชแล้ว ยังมีบางกระแสที่แสดงความไม่พอใจต่อ "นายกสมาคม" ด้วย ผ่านแฮชแท็ก #สมพรออกไป เนื่องจากมีความกังขาในเรื่องการบริหารงานหลายประเด็น อาทิ การไม่จ้างโค้ชต่างชาติ ระบบอุปถัมภ์ในการทำงาน การปิดกั้นโอกาสคนที่มีความสามารถ โดยเกรงว่าหากไม่มีการปรับเปลี่ยน อนาคตของวอลเลย์บอลไทยอาจถดถอยลง จนอันดับโลกร่วงหล่นและพลาดโอกาสไปแข่งขันรายการใหญ่ๆ เช่น เนชั่นส์ ลีก


โดยสรุปแล้ว กระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานของทัพนักตบสาวไทย ที่น่าผิดหวังในการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามนี้ ได้ลุกลามบานปลายไปสู่การตั้งคำถามต่อการทำงานของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รวมถึง "นายกสมาคม" ด้วย ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรต่อไป เพื่อพาวอลเลย์บอลไทยให้กลับมายิ่งใหญ่ และก้าวไกลในเวทีระดับโลกอีกครั้ง



ภาพ :  Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย