TNN online อุทาหรณ์! หนูน้อยถูก "งูเห่า" กัดอาการโคม่า ผ่านไป 26 ชม.นิ้วเริ่มกระดิกได้

TNN ONLINE

Social Talk

อุทาหรณ์! หนูน้อยถูก "งูเห่า" กัดอาการโคม่า ผ่านไป 26 ชม.นิ้วเริ่มกระดิกได้

อุทาหรณ์! หนูน้อยถูก งูเห่า กัดอาการโคม่า ผ่านไป 26 ชม.นิ้วเริ่มกระดิกได้

พ่อโพสต์เตือนภัย ลูกน้อยถูก "งูเห่า" กัดอาการโคม่า ล่าสุดผ่านไป 26 ชม.นิ้วเริ่มกระดิกได้ เนื้อยังไม่ตาย ความหวังกลับมาอีกครั้ง

วันนี้( 10 ก.พ.65) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Munggie D Lufie ได้โพสต์คลิปและภาพเพื่อเตือนอุทาหรณ์ให้พ่อแม่ต้องระวัง อย่านำแผ่นปูนมาวางไว้ในบ้าน เพราะอาจทำให้สัตว์มีพิษจะเข้าไปอยู่ได้ หลังลูกชายตนเองเคราะห์ร้ายถูกงูเห่าที่อยู่ใต้แผ่นปูนฉกจนต้องเข้าโรงพยาบาล


อุทาหรณ์! หนูน้อยถูก งูเห่า กัดอาการโคม่า ผ่านไป 26 ชม.นิ้วเริ่มกระดิกได้ ภาพจาก เฟซบุ๊ก Munggie D Lufie

 


โดยผู้โพสต์ระบุว่า "เป็นบทเรียนจนวันตายเลย อย่าเอาแผ่นหิน แผ่นปูนมาวางไว้ในบ้านกันน่ะครับ สัตว์มีพิษจะเข้าไปอยู่ อันตรายมาก โดยเฉพาะกับเด็กเล็กและคนแก่ จนตอนนี้ผ่านมา 6 ชม. ลูกผมยังโคม่าอยู่เลย ให้น้ำเกลือยาฆ่าเชื้อ เจาะเลือด ตรวจทุกอย่างจนพรุนไปหมด ให้ยาแก้แพ้แล้ว รอฉีดเซรุ่มแก้พิษงูเห่า เวลาทุกนาทีตอนนี้ผ่านไปอย่างเชื่องช้า และมีค่ากับชีวิตมาก ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี รอดมาดูความสวยงามของชีวิตน่ะลูกใจพ่อจะขาดแล้ว"


 


อุทาหรณ์! หนูน้อยถูก งูเห่า กัดอาการโคม่า ผ่านไป 26 ชม.นิ้วเริ่มกระดิกได้ ภาพจาก เฟซบุ๊ก Munggie D Lufie

 


ต่อมาได้ระบุอีกว่า "24 ชม.ผ่านไป ดีใจที่หมอบอกเรื่องพิษงู ที่ทำลายระบบประสาทอยู่ในเกณฑ์ดี แต่มีไข้ขึ้นสูงตลอดเวลา เพราะติดเชื้อแขนบวมไม่หาย ต้องเปลี่ยนยาใหม่ แล้วต้องระวังติดเชื้อในกระแสเลือด เครียดหนักกว่าเดิม 2 เท่า เหนื่อยหนักกว่าเดิมอีก 3 เท่า กับภารกิจต้องรอด ทุกอย่างอันตรายหมด ตั้้งแต่เรื่องพิษเซรุ่มต้านกับพิษงูเห่า ไม่ว่าจะอ็อกซิเจนในเลือด ความดัน การเต้นหัวใจ แผลติดเชื้อ แขนบวม หนาวสั่น ตัวร้อน ไข้ขึ้นสูง รวมถึงอาการแพ้ข้างเคียงอื่นๆ ต้องเฝ้าระวังอย่างดีที่สุด พลาดอะไรไม่ได้เลย#ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเด็กคนนี้ให้แคล้วคลาดปลอดภัยกลับมาแข็งแรงเป็นปกติด้วยเทอญสาธุสาธุสาธุ"



อุทาหรณ์! หนูน้อยถูก งูเห่า กัดอาการโคม่า ผ่านไป 26 ชม.นิ้วเริ่มกระดิกได้ ภาพจาก เฟซบุ๊ก Munggie D Lufie

 


ล่าสุดผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ได้อัปเดตอาการลูกน้อยอีกว่า "26 ชม. ผ่านไป ได้รับข่าวดีขึ้นมาหน่อย นิ้วมือข้างที่กัด เริ่มกลับมากระดิกได้แล้ว เนื้อยังไม่ตาย ความหวังกลับมาอีกครั้ง#สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ซันซันหายเป็นปกติด้วยครับ #ซันซันลูกเจ้าพ่อเขาใหญ่"

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์และคอมเมนต์กันอย่างต่อเนื่อง ขอให้น้องหายไวๆ






ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Munggie D Lufie

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Munggie D Lufie