TNN online (คลิป) “ลมหนาว” ระลอกใหม่ อากาศเย็น-ลมแรง วันนี้- 29 พ.ย.

TNN ONLINE

สังคม

(คลิป) “ลมหนาว” ระลอกใหม่ อากาศเย็น-ลมแรง วันนี้- 29 พ.ย.

(คลิป) “ลมหนาว” ระลอกใหม่ อากาศเย็น-ลมแรง วันนี้- 29 พ.ย.

กรมอุตุฯ พยากรณ์สภาพอากาศเมืองไทยวันนี้ ทั่วทุกภูมิภาคอากาศจะเย็นลง และมีลมแรงขึ้น โดยเฉพาะยอดดอย และยอดภู โดยจะมีอากาศเย็นถึงหนาวไปจนถึงวันที่ 29 พ.ย. ยกเว้นภาคใต้ที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยมีฝนมากถึงร้อยละ 70 ของพื้นที่

เช้าวันนี้เริ่มสัมผัสได้ถึงความหนาวแล้ว หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า จะมีลมหนาว หรือความกดอากาศสุงแผ่ลงมาถึงไทย โดยเฉพาะพื้นที่อีสานตอนบนจะได้รับลมหนาวก่อน โดยเฉพาะ "ภูเรือ" สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเลย อุณหภูมิลดเหลือ 13 องศาเซลเซียส


สภาพอากาศที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย เริ่มมีลมหนาวระลอกใหม่พัดผ่านมาแล้ว โดยเช้าวานนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 14 องศาเซลเซียส ส่วนที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 13 องศาเซลเซียส นายฑีฆาวุฒิ  ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติภูเรือมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูเรือ มีการเฝ้าระวัง มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19อย่างเข้มข้นเต็มรูปแบบ ซึ่งในช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นสบาย  ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดภูเรือประมาณ 800 – 1,000 คน และมีนักท่องเที่ยวบางส่วนพักค้างแรม


สำหรับพยากรณ์อากาศประจำวันระหว่างเวลา 18นาฬิกาของวานนี้(23พ.ย.) จนถึง 18 นาฬิกาของวันนี้(24พ.ย.) ภาคเหนือ จะมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส พื้นราบอุณภูมิต่ำสุด 19 – 22 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอย มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9 – 15 องศาเซลเซียส 


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สภาพอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16 – 21 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10 – 14 องศาเซลเซียส


สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุดอยู่ที่ 23-25 องศาเซลเซียส สภาพอากาศเย็นแบบนี้ จะได้สัมผัสลมหนาวกันไปจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง