TNN online กทม.เตรียมตรวจ ATK ผู้ร่วมงานลอยกระทงที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิดหรือฉีดไม่ครบก่อนเข้างาน

TNN ONLINE

สังคม

กทม.เตรียมตรวจ ATK ผู้ร่วมงานลอยกระทงที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิดหรือฉีดไม่ครบก่อนเข้างาน

กทม.เตรียมตรวจ ATK ผู้ร่วมงานลอยกระทงที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิดหรือฉีดไม่ครบก่อนเข้างาน

กรุงเทพมหานคร เปิดสวนสาธารณะ 30 แห่งให้ประชาชนได้ลอยกระทงเพื่อลดความแออัด ขณะที่ การจัดงาน 2 จุดหลักที่คลองโอ่งอ่าง และสะพานพระราม 8 จะเคร่งครัดมาตรการป้อกงกันโควิด ผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน หากยังไม่ฉีดวัคซีนต้องตรวจโควิดด้วยชุด ATK ก่อนเข้าร่วมงาน

วันนี้ (17 พ.ย.64) นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการจัดงานลอยกระทงกรุงเทพมหานครประจำปี พ.ศ.2564 โดยปีนี้ กทม. มีสถานที่จัดงานลอยกระทงในพื้นที่ต่างๆ เช่น คลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 โดยทั้ง 2 จุด จะมีการจัดกิจกรรมการแสดงพื้นบ้าน เช่น ลำตัด และเพลงเรือ การแสดงดนตรีจากศิลปิน การจำลองตลาดนัดโบราณจำหน่ายอาหาร และของดีจาก 50 เขต 

ภายในงานยังยึดหลักป้องกันโควิดของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยขอความร่วมมือทุกๆ คนที่ร่วมงานแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือหากไม่มีต้องได้รับการตรวจหาโควิด-19 ด้วยชุดตรวจโควิด ATK ก่อนบริเวณหน้างาน และผู้เข้าร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย 

การใส่หน้ากากอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง ซึ่งกำหนดไว้ว่า 4 ตารางเมตรต่อ 1 คนเพียงเท่านั้น ซึ่งบริเวณหน้างานจะมีการนับจำนวนคนเข้าและออกงานเพื่อให้สมดุล และเป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานทุกคน 

กทม.เตรียมตรวจ ATK ผู้ร่วมงานลอยกระทงที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิดหรือฉีดไม่ครบก่อนเข้างาน

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯอัศวิน"

นอกจากนี้ กทม. ยังเปิดสวนสาธารณะ 30 แห่งให้ประชาชนได้มางานลอยกระทง เพื่อเป็นการไม่ให้ประชาชนต้องเดินทางไกล และลดการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่อนุญาตให้นั่งทานอาหารภายในสวนสาธารณะ  

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ขอให้ประชาชนร่วมงานลอยกระทง โดยด้วยวัสดุจากธรรมชาติและงดใช้โฟมถึงร่วมกันลอยกระทง 1 ครอบครัว 1 กระทง และไม่จุด ไม่ปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นๆ หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง