TNN online ครม.อนุมัติเงินกู้ 20,000 ล้าน ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

TNN ONLINE

สังคม

ครม.อนุมัติเงินกู้ 20,000 ล้าน ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

ครม.อนุมัติเงินกู้ 20,000 ล้าน ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำดูแลประชาชนทุกภาคส่วน ครม.อนุมัติเงินกู้เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

17 พฤศจิกายน 2564    พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวทางในการดูแลราคาน้ำมันขณะนี้ว่า รัฐบาลดูแลประชาชนทุกภาคส่วน ให้ดีที่สุด ยืนยันที่จะตรึงราคาดีเซลให้ไม่เกิน 30 บาท/ลิตร โดยที่ประชุมเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์การกู้เงินของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) โดยให้ สกนช. ดำเนินการกู้เฉพาะวงเงิน 20,000 ล้านบาท ตามกรอบของกฎหมายกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีอยู่เพื่อพยุงราคาและเตรียมพร้อมสภาพคล่องในการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร


เพื่อลดผลกระทบต่อค่าครองชีพประชาชนในช่วงที่สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงมีแนวโน้มผันผวน และคาดว่าเมื่อสถานการณ์การเข้าสูภาวะปกติราคาน้ำมันก็จะลดลง และในอนาคตต้องมีการสนับสนุนให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้าในประเทศ 30% ด้วย  



พร้อมขอความเข้าใจจากตัวแทนผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุกทั่วประเทศ อย่าใช้แรงกดดันรัฐบาลเพราะต้องดูแลประชาชนทุกกลุ่มและต้องพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ และขอให้คำนึงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับประเทศในขณะนี้ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้กระทรวงคมมนาคมไปจัดขนส่งทางรถไฟ และจัดรถ บขส. สำหรับขนส่งสินค้าอีกทางหนึ่งเพิ่มเติม



ภาพจาก : รัฐบาลไทย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง