TNN online แจกพิกัด 31 จุดสถานที่เที่ยว ลอยกระทงปี 2564 ในเขตกทม.มีที่ไหนบ้าง

TNN ONLINE

สังคม

แจกพิกัด 31 จุดสถานที่เที่ยว ลอยกระทงปี 2564 ในเขตกทม.มีที่ไหนบ้าง

แจกพิกัด 31 จุดสถานที่เที่ยว ลอยกระทงปี 2564 ในเขตกทม.มีที่ไหนบ้าง

แจกพิกัด 31 สถานที่เที่ยว จัดเทศกาลวันลอยกระทงปี 2564 ในเขตกทม. มีที่ไหนบ้าง ผู้ว่าฯย้ำปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดเคร่งครัด

วันนี้ ( 13 พ.ย. 64)เพจเฟซบุ๊กของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทง ปี 2564 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยระบุข้อความว่า ใกล้ถึงเทศกาลวันลอยกระทงที่เป็นประเพณีสืบทอดกันมาของคนไทยแล้วนะครับ หลายคนก็คิดหาสถานที่ลอยกระทงกันอยู่ ในปีนี้ กทม. มีสถานที่จัดงานลอยกระทงหลายจุด เช่น คลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 ที่เป็นสถานที่ยอดฮิตของประชาชน ซึ่งทั้ง 2 จุด จะมีกิจกรรมการแสดงพื้นบ้าน ดนตรี หนังกลางแปลง จำลองตลาดนัดโบราณ จำหน่ายอาหารและของดี 50 เขต  

สำหรับคนที่อยากลอยกระทงใกล้ ๆ บ้าน กทม. ได้เปิดสวนสาธารณะให้ประชาชนได้มาลอยกระทง โดยไม่ต้องเดินทางไกล และลดการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพราะเรายังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 กันอยู่อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ชาวกรุงเทพได้สืบสานประเพณี ภายใต้วิถีใหม่แบบ new normal  กทม. โดยจะเปิดสวนสาธารณะทั้ง 30 แห่ง ตั้งแต่ 05.00 – 24.00 น.  

เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ขอให้ประชาชนใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ง่าย หรือใช้วิธีลอยกระทงร่วมกัน ก็จะช่วยลดปริมาณขยะจากกระทงได้ รวมถึงห้ามไม่ให้จุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นไปสู่อากาศ  และขอความร่วมมือทุก ๆ คน ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย Covid Free Setting เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอย่างเคร่งครัด เพื่อให้งานรื่นเริงเป็นไปอย่างปลอดภัยสำหรับเราทุกคน  โดยสถานที่จัดงานลอยกระทงปี 2564 ในเขตกทม.มีดังนี้

แจกพิกัด 31 จุดสถานที่เที่ยว ลอยกระทงปี 2564 ในเขตกทม.มีที่ไหนบ้าง


ข้อมูลจาก : เพจผู้ว่าฯอัศวิน

ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ