TNN online วันนี้วันอะไร 11 พฤศจิกายน วันคนโสด Pocky Day

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร 11 พฤศจิกายน วันคนโสด Pocky Day

วันนี้วันอะไร 11 พฤศจิกายน วันคนโสด Pocky Day

วันคนโสด หรือ ป๊อกกี้เดย์ ตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันที่มอบป๊อกกี้ 4 แท่งให้แก่คนที่รักทั้งครอบครัว เพื่อน คนรัก เพื่อเป็นตอบแทนความรักที่อีกฝ่ายมีให้กัน

รู้หรือไม่ โลกของเรามีวันคนโสด วันคนโสด หรือ วันป๊อกกี้เดย์ ตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน หรือวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี เป็นวันที่เราจะมอบความรักด้วยการมอบป๊อกกี้จำนวน 4 แท่งให้กับครอบครัว คนรัก เพื่อน หรือผู้อื่นเพื่อเป็นการบอกรักและตอบแทนความรักที่อีกฝ่ายมอบให้


วันป๊อกกี้เดย์ มีที่มาจากในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้ เพราะที่เกาหลีใต้มีขนมที่มีชื่อคล้าย๊อกกี้ที่มีชื่อว่า Pepero ซึ่งผลิตโดยบริษัทล็อตเต้ ซึ่งในวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปีจึงถือว่าเป็นวัน Pepero Day เพราะวันที่ 11.11 มีลักษณะคล้ายขนม 4 แท่ง ซึ่งในวันนี้บรรดาหนุ่มสาวและเด็กๆ ทั้งหลายจะแลก Pepero เพื่อเป็นการแสดงความรักให้แก่กัน


วันนี้วันอะไร 11 พฤศจิกายน วันคนโสด Pocky Day

ที่มาภาพ : Facebook Pocky USA


ต่อมาในประเทศญี่ปุ่นจึงมีการจัด Pocky Day โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2542 ซึ่งหลังจากนั้นจึงถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของญี่ปุ่นที่มีมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งในวันนี้สินค้าประเภทป๊อกกี้จะมีการจัดโปรโมชันมากมาย ทั้งลดทั้งแถม 


วันที่ 11 พฤศจิกายนไม่ใช่แค่วันคนโสด แต่ยังเป็นอีกวันที่สำคัญคือวันอะไร


นอกจากวันที่ 11  พฤศจิกายนจะเป็นวันคนโสดแล้ว ในประเทศจีนยังถือเป็นวันคนโสด Singles’ Day ของวัยรุ่นจีนอีกด้วย ซึ่งวันคนโสดของชาวจีนเริ่มขึ้นในปี 2533 ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย เเต่เพราะสื่อออนไลน์จึงทำให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างและได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างแพร่หลาย


นอกจากนี้วันคนโสดยังถูกแปลงให้เป็นวันแห่งการชอปปิงโดยเฉพาะสินค้า Online Sales ที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะบรรดาร้านค้าต่างๆ จะพร้อมใจกันออโปรโมชั่นลดราคาพิเศษผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งในประเทศไทยได้มีการรับวัฒนธรรมของ Online Sales เข้ามาด้วยเช่นกัน


ที่มาข้อมูล : Wikipedia

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ