TNN online เปิดประวัติ "หมอเส็ง" หมอยาพันล้าน “เรื่องสมุนไพร...ไว้ใจผม”

TNN ONLINE

สังคม

เปิดประวัติ "หมอเส็ง" หมอยาพันล้าน “เรื่องสมุนไพร...ไว้ใจผม”

เปิดประวัติ หมอเส็ง หมอยาพันล้าน “เรื่องสมุนไพร...ไว้ใจผม”

เปิดประวัติ "หมอเส็ง" ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร หมอสมุนไพรอับดับ 1 ของเมืองไทย เจ้าของวลีคุ้นหู “เรื่องสมุนไพร...ไว้ใจผม”



21 ตุลาคม 2564  นาย ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร  หรือ หมอเส็ง ได้เสียชีวิตลงด้วย (โรคปัจจุบัน ไตวายเฉียบพลัน) ด้วยวัย 83 ปี เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (21 ต.ค.64) ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ กทม. โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ และบำเพ็ญบุญกุศล ในวันเสาร์ ที่ 23 ต.ค.64 ที่วัดเสมียนนารี ถ.วิภาวดี กรุงเทพฯ   หมอเส็ง สั่งสมประสบการณ์เกี่ยวกับตำรับยาสมุนไพร จนได้รับสมญานามว่า "หมอเส็ง หมอเทวดา" จึงถือได้ว่าเป็นหมอสมุนไพรอับดับ 1 ของเมืองไทย



- ประวัติ หมอเส็ง หมอยาพันล้าน ตำนานสมุนไพร 


เว็บไซต์ของ บริษัท หมอเส็ง(ไทยแลนด์) จำกัด  ได้บอกเล่าประวัติของ คุณฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร  ระบุว่า  


หลายคนรู้จักในนาม” หมอเส็ง” หมอแผนโบราณ ด้านการแพทย์แผน ตะวันออกและเป็นที่ปรึกษาคลีนิคสุขภาพไตรเวชศาสตร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรจีนและสมุนไพรไทย พร้อมกับ ใบประกอบโรคศิลปะแผนโบราณสาขาเภสัชกรรม พ.ศ.2538 และสาขาเวชกรรม พ.ศ. 2539 ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ ของ หมอเส็ง ทั้งยารักษาโรค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บำรุงร่างกาย ทุกตัวปลอดภัย ไร้สารสเตียรอยด์ การันตี คุณภาพด้วยเลขทะเบียน อย. ใบรับรอง ฮาลาล และมาตรฐาร GMP



การเติบโตและคลุกคลีกับร้าน ขายยาแผนโบราณมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็ก ด้วยเหตุนั้น หมอเส็งจึงได้มีการเรียนรู้ทุกขั้นตอน เกี่ยวกับการปรุงยา สมุนไพรแผนโบราณอย่างละเอียด หมอเส็ง สามารถจดจำ ตัวยาสมุนไพรทุกชนิดได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ ไม่ผิดเพี้ยน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปรุงหรือการผลิตยาที่เป็นยา สมุนไพรทั้งสมุนไพรไทยและสมุนไพรจีน


ภูมิลำเนาเดิมของหมอเส็งอยู่ที่บางคล้า อำเภอแปดริ้ว เปิดร้านรักษาโรคทั่วไป และขายยาสมุนไพร ตระกูลของหมอเส็งเป็นหมอยา ซึ่งมีความรู้ความสามารถและมีความชำนาญด้านการใช้สมุนไพรมาเป็นระยะเวลา นาน เตี่ยของหมอเส็งเป็นหมอยามาจากประเทศจีน ท่านถ่ายทอดวิชาความรู้เกี่ยวกับการใช้สมุนไพรชนิดต่างๆ ทั้งสรรพคุณของสมุนไพรหลากหลายชนิด ถ่ายทอดวิธีการแมะหรือการจับชีพจร ดูลักษณะทางกายภาพของ ร่างกายจากธาตุทั้ง 4 ให้กับหมอเส็งจนเชี่ยวชาญจนสามารถนำไปใช้ในรักษาได้


ต่อมาหมอเส็งได้ก่อตั้งบริษัท ฉัตรชัยแพทย์แผนโบราณ จำกัด เพื่อจัดจำหน่ายยาแผนโบราณให้กับ ร้านขายยาทั่วไป ขณะนั้นสังคมเริ่มยอมรับเรื่องเพศมากขึ้น หมอเส็งจึงปรุงยาว่านชักมดลูก และทดสอบกับกลุ่ม ตัวอย่างนับพันที่ทานแล้วสามารถรักษาให้หายได้จริง จนสำเร็จในปี 2542 ว่านชักมดลูก สามารถเข้าสู่ตลาดและ กลุ่มคนได้อย่างกว้างขวาง และเมื่อความต้องการทางการตลาดขยายตัวสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว หมอเส็งจึงหันมา เน้นในเรื่องของสมุนไพรทั้งไทยและจีนตามที่ตัวเองถนัดมาก โดยเฉพาะการรักษาโรคเกี่ยวกับสตรี โรคอาการ ทางสมองที่เรามักจะพบในคนสูงอายุ







เมื่อปี 2545 จากร้านขายยาพัฒนาเข้าสู่ระบบ MLM ยอดขายเติบโตขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด โดยใช้ชื่อ บริษัท ฉัตรสุริยะ(2002) จำกัด ก่อตั้ง 1 สิงหาคม พ.ศ. 2545 เริ่มเข้าสู่ระบบขายตรงที่มียอดสมาชิกที่ มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปัจจุบันมีสมาชิกใกกว่า 3 ล้านรหัส เกินความคาดหมาย หมอเส็งมีโรงงานมาตรฐานบน เนื้อที่กว่า 30 ไร่ พร้อมคลังสินค้าอีกกว่า 20 ไร่ ตั้งอยู่ อ.หนองแค จ.สระบุรี ก่อสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2546 โรงงานของเราได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001 version 2008 เป็นที่เชื่อถือในระดับสากลและได้รับการ รับรอง GMP (Good Manufacturing Practice) ได้รับเครื่องหมายฮาลาล ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แสงสุริยะฉัตร (2002) จำกัด เมื่อปี 2547 ด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง


จนถึงปัจจุบัน  หมอเส็งมีการพัฒนาแผนการตลาดใหม่แนวใหม่ การวางแผนการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ใหม่ เพื่อตอบรับทุกความต้องการ พัฒนาให้มีความทันสมัยมากขึ้น เข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมายพร้อม ทั้งพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท หมอเส็ง (ไทยแลนด์) จำกัด ในปัจจุบัน



สิ่งที่ยึดมั่นมาตลอดคือองค์ความรู้อันศักดิ์สิทธิ์จากบรรพบุรุษ ซึ่งสืบทอดมานานหลายร้อยปี คุณหมอเส็งเกิดที่ บางคล้า เมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2483 เติบโตในตระกูลหมอสมุนไพร ขลุกอยู่กับตำราแพทย์ มาตั้งแต่ 4-5 ขวบ ท่องทฤษฎี ฝึกฝนปฎิบัติ เริ่มตรวจคนไข้เมื่ออายุ 18 ปี จากประสบการณ์การเป็นหมอมาเกือบ ทั้งชีวิต นำสมุนไพรพลิกแพลงสร้างสรรค์ตำรับยาใหม่ๆมากมาย จนสามารถกล่าวอย่างเต็มภาคภูมิได้ว่า “เรื่องสมุนไพร...ไว้ใจผม”




ปัจจุบันคุณหมอเส็งดำรงตำแหน่งแพทย์ที่ปรึกษา คลีนิกสุขภาพไตรเวชศาสตร์ ด้านการแพทย์ แผนตะวันออก และประธานกรรมการ บริษัท ฉัตรชัยแพทย์แผนโบราณ จำกัด หรือ บริษัท หมอเส็ง(ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรไทยตราหมอเส็ง โดยเริ่มบุกเบิกการขายยาด้วยแผนการตลาดแบบ เครือข่าย ในวัย 60 ปี จนถึงวันนี้คุณหมอเส็งพิศูจน์แล้วว่า ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ คุณหมอ สร้างความมั่นคง มั่งคั่งให้แก่สมาชิกหลายล้านคน และเชื่อมั่นว่าในไม่ช้า ยาสมุนไพรหมอเส็งจะสร้างชื่อเสียง โด่งดังไปไกลทั่วโลกอย่างแน่นอน







ขอบคุณข้อมูล  :  บริษัท หมอเส็ง (ไทยแลนด์) จำกัด 










ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง