TNN online (คลิป) จับตาพายุ 3 ลูกเข้าไทย เติมน้ำเขื่อน-อีสานฝนหนัก

TNN ONLINE

สังคม

(คลิป) จับตาพายุ 3 ลูกเข้าไทย เติมน้ำเขื่อน-อีสานฝนหนัก

(คลิป) จับตาพายุ 3 ลูกเข้าไทย เติมน้ำเขื่อน-อีสานฝนหนัก

นักวิชาการ เตือนประชาชนจับตาพายุ 3 ลูกเข้าไทย อาจทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มี ฝนตกหนักถึงหนักมาก ขณะที่ กอนช. ยืนยัน พายุ คมปาซุ ยังไม่มีผลกระทบต่อไทย แต่คาดว่า จะช่วยเติมน้ำในเขื่อนสิริกิต์

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช. เปิดเผยว่า ประสานหน่วยงานเฝ้าระวังพื้นที่ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของพายุโซนร้อน “คมปาซุ” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจากการประเมินและวิเคราะห์ โดย กอนช. พบว่า พายุนี้ ยังไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของไทย คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนาม ประมาณวันที่ 14 ตุลาคมนี้ คาดว่าด้วยอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศสูง พายุ “คมปาซุ” จะมีแนวโน้มอ่อนกำลังลง เช่นเดียวกับพายุ “ไลออนร็อก” 


ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 ตุลาคมนี้ คาดว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมมีกำลังแรงตลอดช่วง พาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นผลกระทบทางอ้อมจากพายุทั้ง 2 ลูก ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง