TNN online ใครตกงานเช็กด่วน! โหลดแอปฯ 'ไทยมีงานทำ' ขึ้นทะเบียนขอรับประโยชน์ทดแทน

TNN ONLINE

สังคม

ใครตกงานเช็กด่วน! โหลดแอปฯ 'ไทยมีงานทำ' ขึ้นทะเบียนขอรับประโยชน์ทดแทน

ใครตกงานเช็กด่วน! โหลดแอปฯ 'ไทยมีงานทำ' ขึ้นทะเบียนขอรับประโยชน์ทดแทน

สำนักงานประกันสังคม จับมือกรมการจัดหางาน อำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนที่ว่างงาน และขอรับประโยชน์ทดแทน ผ่านแอปพลิเคชั่น 'ไทยมีงานทำ'

วันนี้ (8ต.ค.64) สำนักงานประกันสังคม จับมือกรมการจัดหางาน อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนที่ว่างงาน  ขึ้นทะเบียนรายงานตัว และขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานผ่านอินเตอร์เน็ต https://e-service.doe.go.th หรือ Application “ไทยมีงานทำ” เพื่อขึ้นทะเบียนว่างงาน 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สปส. ได้ร่วมมือกับกรมการจัดหางาน พัฒนาระบบ e-Service เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 กรณีว่างงานจากการถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงาน สามารถขึ้นทะเบียนว่างงานและรายงานตัวผ่านระบบอินเทอร์เน็ต https://e-service.doe.go.th หรือผ่านระบบมือถือ 

เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “ไทยมีงานทำ” ได้ทั้งระบบ ios และ Android เพื่อทำรายการเพียงแนบไฟล์เอกสารสำเนาบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ในระบบ โดยไม่ต้องมายื่นเอกสารใดๆ ที่สำนักงาน สปส.อีก

ทั้งนี้ เมื่อผู้ประกันตนสมัครใช้งานในแอปฯ ดังกล่าวแล้ว สามารถตรวจสอบผลการขึ้นทะเบียนและรายงานตัว ตรวจสอบสถานะการรับสิทธิประโยชน์ทดแทน เช่น วันที่รายงานตัวครั้งต่อไป ผลการพิจารณา และจำนวนเงินที่ได้รับได้ด้วย เช่นเดียวกับกรณีผู้ประกันตนไม่ได้รายงานตัวตามกำหนด (ล่าช้า) ก็สามารถรายงานตัวผ่านแอปฯ ได้เช่นกัน 

หรือหากในกรณีที่ผู้ประกันตนไม่ได้รายงานตัวในงวดเดิม ระบบฯ ก็จะขึ้นให้รายงานตัวในงวดถัดไป ก็สามารถรายงานตัวในงวดเดิมได้ แต่ต้องระบุเหตุที่รายงานตัวล่าช้า เพื่อประกอบการพิจารณาสมควรได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานในงวดนั้นๆ หรือไม่ 

นอกจากนี้ แอปฯ ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนที่ว่างงานสามารถค้นหาตำแหน่งงานเพิ่มเติมได้ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงาน สปส. หรือสายด่วน 1506 กด 1

ผู้ประกันตนว่างงานอย่าลืมดาวน์โหลดแอปฯ “ไทยมีงานทำ” เพื่อความสะดวกในการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา ลดขั้นตอนการยื่นเอกสาร ไม่ต้องเดินทางมาติดต่อยังสำนัก สปส. หรือสำนักงานจัดหางาน พร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนงานด้านบริการช่วยเหลือและพัฒนาศักยภาพผู้ว่างงานให้กลับเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างยั่งยืน

ใครตกงานเช็กด่วน! โหลดแอปฯ 'ไทยมีงานทำ' ขึ้นทะเบียนขอรับประโยชน์ทดแทน ภาพจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

 



ข้อมูลจาก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

ภาพจาก AFP/ประกันสังคม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง