TNN online กสทช.เปิดสายด่วน 1200 แจ้งปราบข่าวปลอม

TNN ONLINE

สังคม

กสทช.เปิดสายด่วน 1200 แจ้งปราบข่าวปลอม

กสทช.เปิดสายด่วน 1200 แจ้งปราบข่าวปลอม

สำนักงาน กสทช. สนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการจัดการข่าวปลอม ที่สร้างความสับสน และความเข้าใจผิดกับประชาชน หากประชาชนพบเห็นข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับ กสทช. ขอให้สอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 1200 โทรฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

วันนี้ (29 ก.ค.64) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า ข่าวปลอม กำลังเป็นปัญหาสำคัญที่ก่อให้เกิดความสับสนส่งผลกระทบต่อสังคมในขณะที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาโควิด ที่หน่วยงานภาครัฐกำลังเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่ กสทช. ตระหนักถึงผลกระทบจากปัญหาข่าวปลอม ว่าเป็นปัญหาที่สำคัญ ก่อให้เกิดความสับสนวุ่นวายในสังคม จากการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ บิดเบือน หรือจงใจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดจากหลายฝ่าย จนส่งผลกระทบต่อการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของรัฐบาล

สำนักงานฯ พร้อมสนับสนุนนโยบายในการจัดการข่าวปลอมของรัฐบาล โดยสำนักงานฯ จะตรวจสอบและแก้ไขข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับ กสทช. และสำนักงาน กสทช. ทันที และจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิดเพราะข่าวปลอมดังกล่าวจะสร้างความเสียหายให้กับสังคม 

กสทช. ขอให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบที่มาของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ความน่าเชื่อถือของข้อมูลข่าวสาร ก่อนที่จะเชื่อ หรือเผยแพร่ไปยังคนรอบข้าง หรือสาธารณะ เพราะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน ข่าวสารที่มีข้อเท็จจริงที่ไม่ถูกต้อง นอกจากจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และอาจทำให้การแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของรัฐบาลเป็นไปด้วยความล่าช้า และหากประชาชนพบเห็นข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับ กสทช. และสำนักงาน กสทช. แต่ไม่แน่ใจในข้อเท็จจริง หรือพบว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ขอให้สอบถามและแจ้งข้อมูลดังกล่าวมายังสำนักงานฯ ที่ Call Center ของสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 โทรฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง