TNN online ทีดีตะวันแดงสยายปีกร้านค้าชุมชุน วางแผนปี 65 ทะลุ 30,000 แห่ง

TNN ONLINE

สังคม

ทีดีตะวันแดงสยายปีกร้านค้าชุมชุน วางแผนปี 65 ทะลุ 30,000 แห่ง

ทีดีตะวันแดงสยายปีกร้านค้าชุมชุน  วางแผนปี 65 ทะลุ 30,000 แห่ง

ทีดีตะวันแดงกางแผนขยายปลีกร้านค้าชุมชุนท้องถิ่นปี 65 ทะลุ 30,000 แห่ง ชูจุดเด่นขายสินค้าดังท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่สร้างความแตกต่างดึงดูดลูกค้า

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดี ตะวันแดง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีก “ถูกดี มีมาตรฐาน” เปิดเผยว่า แผนงานในปีนี้จะเน้นขยายร้านค้ากว่า 1,000 ร้านค้า เป็น 8,000 ร้านค้า  และเพิ่มเป็น 30,000 ร้านค้า ในปี 2565 โดยร้านค้าปลีกของบริษัทฯ จะแตกต่างร้านค้าปลีกทั่วไป ด้วยการนำสินค้านำสินค้าท้องถิ่นชื่อดัง หรือมีจุดเด่นน่าสนใจในแต่ละพื้นที่ นำเข้ามาจำหน่ายในร้าน เพื่อเพิ่มจุดขาย และสร้างความแตกต่างจากร้านค้าปลีกอื่น ๆ   นอกจากนี้วางเป้าหมายเป็นร้านสะดวกซื้อที่สามารถเข้าถึงชุมชนที่ลึกที่สุดในระดับหมู่บ้าน และชุมชนเล็กๆ แต่ละพื้นที่ในอนาคต


สำหรับร้านค้าปลีก “ถูกดี มีมาตรฐาน” เน้นสร้างมาตรฐานวงการร้านค้าปลีกชุมชน ซึ่งเป็นรากฐานเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศให้ทันสมัยด้วยความรู้ และเทคโนโลยีการบริหารจัดการร้าน โดยชูโมเดล “ร้านค้าของชุมชน โดยชุมชน เพื่อชุมชน” ร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่  เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับคนในท้องถิ้น


สำหรับโมเดลธุรกิจเน้นแบ่งปันผลประโยชน์ให้กับทุกฝ่าย โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการพลิกฟื้นธุรกิจโชห่วย เพื่อก้าวสู่ “คลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงของโลกค้าปลีกในประเทศไทย” ร่วมกัน เพื่อสร้างโอกาสให้กับการค้าชุมชนทั่วประเทศ 


นอกจากนี้เจ้าของร้านโชห่วย คู่ค้า ที่สามารถเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายสินค้า ผู้ประกอบการท้องถิ่น ที่จะมีช่องทางจำหน่ายสินค้า ขณะที่คนในชุมชนที่สามารถเข้าถึงสินค้าดี มีคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และที่สำคัญคือการมีส่วนช่วยให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพให้คนจำนวนมาก จากการขยายตัวของร้านค้า และคลังสินค้า กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย สร้างการหมุนเวียนเศรษฐกิจของคนในชุมชนจากเมืองไปสู่ชนบท  ถือเป็นธุรกิจที่จะสร้างความหวังให้กับสังคมไทย ท่ามกลางภาวะวิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อกระทบต่อเศรษฐกิจ การจ้างงาน และรายได้ของคนไทยในวงกว้าง  


 " ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ทดลองโมเดลในจังหวัดนครปฐม ขอนแก่น  อุดรธานี และขยายไปยังภาคเหนือ ภาคกลาง พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี สามารถเพิ่มรายได้ให้กับโชห่วย จากเดิมที่ขายสินค้าได้ 3-5 พันบาทต่อวัน เพิ่มเป็นมากกว่าหมื่นบาทต่อวัน" 


ขณะเดียวกันได้เปิดศูนย์บริหารตามท้องถิ่น เป็นสำนักงานกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ปัจจุบันมีเชียงใหม่ นครสวรรค์ นครราชสีมา ฯลฯ ซึ่งภายในไตร มาสที่ 3 ปีนี้ จะมี 30 แห่ง และภายในสิ้นปี 2564 มีจำนวน 62 แห่ง เพื่อจะดูแลร้านค้าทั่วประเทศ ยกเว้นทางภาคใต้ หลังจากนี้จะค่อยๆ ไปพิจารณา เพราะตอนนี้ร้านที่เปิดกับถูกดี มีมาตรฐาน 1,000 ร้านค้า กระจายตัวอยู่ประมาณ 58 จังหวัดทั่วประเทศ 




 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง