TNN online โพลเผยปชช.ยังไม่รู้อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯกทม.-ชัชชาติมาที่ 2

TNN ONLINE

สังคม

โพลเผยปชช.ยังไม่รู้อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯกทม.-ชัชชาติมาที่ 2

โพลเผยปชช.ยังไม่รู้อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯกทม.-ชัชชาติมาที่ 2

นิด้าโพลเผยปชช.ส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯกทม.-ผลสำรวจเผย ‘ชัชชาติ’ มาเป็นอันดับ 2

วันนี้ ( 4 เม.ย. 64 )ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 2” สำรวจระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,316 ตัวอย่างเกี่ยวกับประชาชนอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 2 จากการสำรวจเมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 32.67 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 2 ร้อยละ 24.77 ระบุว่าเป็น ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อันดับ 3 ร้อยละ 11.93 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

 

อันดับ 4 ร้อยละ 8.66 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อันดับ 5 ร้อยละ 4.26 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า หรือพรรคก้าวไกล 

 

อันดับ 6 ร้อยละ 3.95 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย อันดับ 7 ร้อยละ 2.89 ระบุว่าเป็น น.ส.รสนา โตสิตระกูล อันดับ 8 ร้อยละ 2.81 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ 

 

อันดับ 9 ร้อยละ 2.20 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ อันดับ 10 ร้อยละ1.59 ระบุว่าเป็น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อันดับ 11 ร้อยละ 1.52 ระบุว่า ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร (Vote NO) และร้อยละ 2.75 ระบุว่า อื่น ๆ ได้แก่ อื่น ๆ ได้แก่ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย นายกรณ์ จาติกวณิช นางนวลพรรณ ล่ำซำ จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เฉย ๆ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจและเมื่อเปรียบเทียบกับอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 1 เดือนมีนาคม 2564 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้สมัคร จากพรรคเพื่อไทย น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ มีสัดส่วนลดลง ในขณะที่ผู้ที่ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และไปลงคะแนนไม่เลือกใคร (Vote NO) มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง