TNN online สั่งปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" อดีตหน.อช.แก่งกระจาน พ้นราชการ

TNN ONLINE

สังคม

สั่งปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" อดีตหน.อช.แก่งกระจาน พ้นราชการ

สั่งปลด ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหน.อช.แก่งกระจาน พ้นราชการ

คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงทรัพย์ฯ มีมติปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ออกจากราชการ มีผลภายใน 9 เม.ย.นี้ กรณีนำกำลังเจ้าหน้าที่เผาบ้านกระเหรี่ยง

วันนี้ (26 มี.ค.64) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ชี้มูลความผิดนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งกระจาน กรณีนำกำลังเจ้าหน้าที่เผาบ้านกระเหรี่ยง ในมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีมติให้ออกจากราชการ โดยให้มีผลภายใน 30 วัน หลังจากส่งเรื่องมายังคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยฯ โดยในวานนี้ (25มี.ค.) มีมติจากอ.ก.พ.กระทรวงทรัพย์แล้ว ให้ออกปลดจากราชการ

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตามปกติของการให้ออกจากราชการ จะมีการพิจารณาใน 2 แบบ คือ ให้ปลดออก และไล่ออก ซึ่งการไล่ออก ข้าราชการคนนั้นจะถูกตัดสิทธิ์จากราชการทั้งหมด แต่การปลดออก ยังได้สิทธิ์บางส่วน เช่น เงินบำเหน็จ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติหน้าที่ของนายชัยวัฒน์ที่ผ่านมา ได้มีความดีความชอบในการพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไว้มาก จึงได้มีมติปลดนายชัยวัฒน์ออก ทั้งนี้ตามกำหนดภายใน 30 วันนั้น จะครบกำหนดในวันที่ 9 เมษายน นี้ทันที แต่นายชัยวัฒน์ ยังสามารถอุทธรณ์มติอ.ก.พ. กระทรวงฯ ไปที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) หรือฟ้องร้องต่อศาลปกครองได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง