TNN online เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com แท้จริงเป็น แม่-ลูก

TNN ONLINE

สังคม

เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com แท้จริงเป็น แม่-ลูก

เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com  แท้จริงเป็น แม่-ลูก

เปิดสภาพบ้าน! ตายายนั่งป้อนข้าว รอลงทะเบียนเยียวยา "เราชนะ" ที่กำแพงเพชร พบเป็นแม่ลูก ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "P'fon Kamonthip" ได้โพสคลิปและภาพ 2 ตายาย ที่กำลังนั่งป้อนข้าวกันอยู่ที่พื้นระหว่างรอลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ใน จ.กำแพงเพชร โดยมีข้อความว่า "เพราะชีวิตคน มันเลือกเกิดไม่ได้ สงสารตากับยายจัง...มาลงทะเบียนเยียวยา ออกจากบ้านเที่ยงคืน มาถึงธนาคาร ตี 4 ตังไม่มีสักบาท หวังจะได้เงิน 7000 #เราชนะ??" ทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาแชร์กว่า 2 หมื่นครั้ง และมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย (ใต้โพส) เช่น ตายายอยู่ที่ไหน ,สงสารจัง อยากโอนเงินข่วยเหลือ และอื่นๆอีกมากมาย โดยหลายคนสงสารกับภาพเหตุการณ์ในคลิปที่เจ้าของโพสนั้นลงไปในโลกโซเชียล ซึ่งชาวเน็ตต่างก็พากันตามหาว่าอยู่ที่ใด 


เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com  แท้จริงเป็น แม่-ลูก

  

ล่าสุด  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นที่ใด ได้รับคำตอบว่าเหตุการณ์ในคลิปที่ตนเองโพสนั้น อยู่ที่บริเวณหน้า ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งตนเองได้ไปต่อคิวในการลงทะเบียนโครงการเยียวยา "เราชนะ" ได้คิวที่ 14 ก็พบว่า "ตากับยายนั้นมานั่งรออยู่แล้ว จึงได้พูดคุยสอบถามว่ามาจากที่ไหน เดินทางมาถึงเมื่อไหร่อย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่า เดินทางมาจาก ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพขร เดินทางออกจากบ้านมาตั้งแต่เที่ยงคืน มาถึงธนาคารเกือบ ตี 4 ของวันนี้ ซึ่งระหว่างรอนั้นตากับยายก็มีอาการง่วงนอน จนนั่งหลับคาเก้าอี้หลายครั้ง พูดคุยได้สักพัก ยายก็นำห่อข้าวเหนียวหมู ขึ้นมากินและป้อนให้ตากิน ซึ่งตนเองก็คิดว่า "2 สามีตายาย" น่ารักดีเลยถ่ายคลิปลงในเฟชบุ๊คเพราะความสงสารตายายมาก ก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาแขร์และแสดงความคิดเห็นกันมากมายขนาดนี้ 

     

ไปที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง เพื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารถึงเรื่องราวของ 2 ตายาย ก็ได้ข้อมูลว่า ทั้งสองเดินทางมาถึงธนาคารตั้งแต่เวลา ตี 3 ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ รปภ.และชาวบ้านเล่าให้ฟังเข่นกันว่า มาทำไมตั้งแต่ดึกแต่ดื่น ก็ได้รับคำตอบว่ากลัวมาจับบัตรคิวไม่ทัน โดยทั้ง 2 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างมาจอดรอและลงมานั่งในเต้นท์ที่ทางเทศบาลตำบลท่ามะเขือ ได้นำมาตั้งบริการหน้าธนาคาร 

      

จึงเดินทางไปที่ ม.10 (บ้านทรัพย์มะนาว) ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้ไปพบกับ สมาชิก อบต.ในพื้นที่ (นายสุชาติ เสียมไธสง และ นายมงคล ภักสุวรรณ) ได้สอบถามเรื่องราวดังกล่าว ว่าเป็นลูกบ้านในพื้นที่หรือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าใช่ ทั้ง 2 ตายายเป็นแม่ลูกกัน มีชื่อว่า นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ม.10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยทั้ง 2 อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน แต่ทั้ง 2 ยังกลับมาไม่ถึงบ้าน คาดว่าคงจะไปทำธุระที่ธนาคาร ขณะเดียวกันได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ว่าทั้ง 2 กลับมาหรือยัง ก็ได้รับคำตอบว่า เห็นกำลังซ่อมรถอยู่ในตัวตำบลวังไทร เหมือนรถจะเสียไม่รู้ออกมาหรือยัง  จึงได้ขับรถย้อนกลับไปดูพร้อมกับผู้นำท้องถิ่นเพื่อจะไปช่วยเหลือ 2 ตายาย ระหว่างทางได้ขับรถไปพบระหว่างทางพอดี จึงได้ช่วยนำยายขึ้นรถกระบะกลับมาบ้าน เมื่อมาถึงบ้านก็พบว่า ทั้ง 2 อาศัยอยู่กับเพียง 2 คนแม่ลูก และสุนัขอีก 1 ตัว สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก 

      

เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com  แท้จริงเป็น แม่-ลูก


นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ลูกชาย เล่าว่า ตนเองอยู่กับแม่ 2 คน แม่ก็สายตาฝ่าฟางมองอะไรไม่เห็นแล้ว ซึ่งตนเองไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่จะลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" เลยจะพาแม่ไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ (คลองขลุง) เพื่อหวังเงินนำมาซื้อหาอาหารกินอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ไปมา 2 วันติดแล้ว แต่จับคิวไม่ทัน เลยตัดสินใจไปเป็นวันที่ 3 โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืนของวันดังกล่าว ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปกับแม่ 2 คน โดยมีระยะห่างจากบ้านไปธนาคารกว่า 35 กิโลเมตร และถึงธนาคารเวลา ตี 3 โดยห่อข้าวไปกินด้วย เอาผ้าห่มไปห่มนอนรอกับแม่ที่ธนาคารระหว่างรอด้วย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามตากับยายว่า วันนี้ได้คิวลงทะเบียนหรือไม่ ตากับยายก็ตอบว่า "เจ้าหน้าที่ธนาคารให้ลงทะเบียนเป็นคิวแรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลดีมาก ซึ่งเมื่อลงทะเบียนเสร็จก็ขับรถกลับบ้านเลย ระหว่างทางดันเกิดรถเสีย แต่โชคดีมีคนในพื้นที่ช่วยซ่อมให้จึงขับกลับมาบ้านสำเร็จ 


เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com  แท้จริงเป็น แม่-ลูก

    

 

เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com  แท้จริงเป็น แม่-ลูก


เปิดสภาพบ้าน! 2 ตา-ยาย ลงทะเบียน www.เราชนะ.com  แท้จริงเป็น แม่-ลูก


นายทองปาน โตอ่อน ปลัด อบต.วังไทร เล่าว่า ตนเองเห็นโลกโซเชียลแชร์คลิป 2 ตายายนั่งป้อนข้าวกันระหว่างรอลงทะเบียน ก็เอะใจว่าเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้านเช็คข้อมูลปรากฎว่าจริง เลยได้ขับรถจะไปเยี่ยมตายายที่บ้านระหว่างทางเจอพอดี เลยรับยายขึ้นรถกลับมาพร้อมเลย ซึ่งก็ได้สอบถามสารทุกข์ต่างๆ ก็ทราบว่า บ้านที่อยู่นั้นลูกได้สร้างไว้ให้ ส่วนลูกก็ได้ไปทำงานต่างจังหวัด มีพี่น้องคอยดูแลอยู่บ้านใกล้ๆกัน โดยทั้ง 2 แม่ลูกนั้นอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับสุนัข 1 ตัว

    

ซึ่งทีมข่าวได้ขอข้อมูลบัญชี ธนาคารของตา ผู้ดูแลยายที่เป็นแม่ของตน เผื่อชาวเน็ตอยากช่วยเหลือบริจาคเงินครั้งนี้ด้วย "ธนาคาร ธกส.สาขาปางศิลาทอง" เลขที่บัญชี 020188957193 ชื่อนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง