TNN ททท.ผุดไอเดียเจ๋ง! เปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามรอย ‘ลาบูบู้ ’

TNN

สังคม

ททท.ผุดไอเดียเจ๋ง! เปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามรอย ‘ลาบูบู้ ’

ททท.ผุดไอเดียเจ๋ง! เปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามรอย ‘ลาบูบู้ ’

ททท.ผุดไอเดียเปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามรอย ‘ลาบูบู้ ’ ในไทย เช็กอินจุดแลนด์มาร์คสำคัญกระตุ้นการเดินทาง

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.มีแผนกระตุ้น ตลาดท่องเที่ยวต่อเนื่อง โดยหนึ่งในแผนงานคือร่วมกับ POP MART (ป๊อปมาร์ท) เปิดตัวแมสคอตสุดพิเศษ ลาบูบู้ ไทยแลนด์ อิดิชั่น (Labubu Thailand Edition) ซึ่งจะมีการใส่ความเป็นไทยเข้าไปในลาบูบู้ ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ ที่คนไทยเป็นหนึ่งในทีมผู้ออกแบบ


นายชูวิทย์ กล่าวว่า ททท.จะใช้แคมเปญ ดังกล่าวต่อยอดประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในไทย ด้วยการให้ แมสคอตลาบูบู้ เดินทางมาเช็กอินยังสถานที่ท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ ในไทย อาทิ นั่งเรือหางยาว เข้าคอร์สทำอาหารไทย  เพื่อเจาะฐานแฟนคลับ โดยเฉพาะลาบูบู้ ชาวจีน มากกว่า 100 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม มิลเลนเนียลส์ หรือคนรุ่นใหม่ โดยผนึกความร่วมมือกับบริษัททริปดอทคอม (Trip.com) และถงเฉิง (Tongcheng) จัดทำแพคเกจ เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้


ทั้งนี้ การทำแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยว ผ่านการออกแบบแมสคอต ลาบูบู้ ไทยแลนด์ อิดิชั่น ททท.เป็นคนคิดไอเดียนี้ จากนั้นประสานไปยังสถานทูตจีน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ก่อนจะทำข้อตกลงร่วมกันในการผลักดันโครงการนี้ ซึ่งใช้งบประมาณเพียง 1 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี


สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วง 5 เดือนแรก ระหว่าง 1 มกราคม – 31 พฤษภาคม 2567 พบว่า 5 เดือนแรกของปีมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 14,760,911 คน สร้างรายได้ 701,429 ล้านบาท หรือเมื่อคำนวณเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (2566) เท่ากับมีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 38 


จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1 จีน 2,911,370 คน อันดับ 2 มาเลเซีย 2,012,406 คน อันดับ 3 รัสเซีย 848,473 คน อันดับ 4 อินเดีย 842,580 คน และอันดับ 5 เกาหลีใต้ 803,574 คน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือตลอดทั้งปี 2567 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมรวมกว่า 35 ล้านคน


ภาพจาก: POP MART 

ข่าวแนะนำ