TNN เริ่ม 13 พฤษภาคม 2567 กปน. เปิดจุดให้บริการน้ำประปาดื่มได้ฟรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

TNN

สังคม

เริ่ม 13 พฤษภาคม 2567 กปน. เปิดจุดให้บริการน้ำประปาดื่มได้ฟรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

เริ่ม 13 พฤษภาคม 2567 กปน. เปิดจุดให้บริการน้ำประปาดื่มได้ฟรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด

เริ่มวันนี้ 13 พฤษภาคม 2567 กปน. เปิดจุดให้บริการน้ำประปาดื่มได้ฟรี ที่สำนักงานประปาสาขา ทั้ง 18 แห่ง และ กปน. สำนักงานใหญ่ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงรุนแรงในปีนี้  กปน. ได้เปิดจุดให้บริการน้ำประปาดื่มได้ฟรีที่สำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากภัยแล้งดังกล่าว


ประชาชนสามารถนำภาชนะมารับน้ำประปาดื่มได้ฟรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.00 - 20.00 น. ที่สำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 สาขาใกล้บ้านท่าน และ  สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง เปิดให้บริการในวันและเวลาราชการ เวลา 08.30 – 16.30 น.


ทั้งนี้ น้ำประปา ณ จุดบริการดังกล่าว ผลิตจากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ซึ่งใช้แหล่งน้ำดิบที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำทะเลหนุน หรือเป็นน้ำประปาที่ผ่านระบบรีเวอร์ส ออสโมซีส (Reverse Osmosis หรือ RO) ที่สามารถกำจัดความเค็มของน้ำประปาได้ 


อย่างไรก็ตาม กปน. ขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด นำน้ำกลับมาใช้ใหม่อย่างรู้คุณค่า โดยสามารถติดตามสถานการณ์น้ำประปาในช่วงวิกฤตภัยแล้งผ่านทุกช่องทางของ กปน. ได้ดังนี้ http://twqonline.mwa.co.th / แอปพลิเคชัน MWA onMobile / Facebook / Line / X และ Instagram : @MWAthailand หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ MWA Call Center 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง


เริ่ม 13 พฤษภาคม 2567 กปน. เปิดจุดให้บริการน้ำประปาดื่มได้ฟรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ