TNN สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด

TNN

สังคม

สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด

สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด

สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567  ‘ถนนสายเอเชีย’ ปริมาณรถมากแต่ยังคล่องตัว มีติดขัดในบางจุด คาดตลอดวันเดินทางต่อเนื่อง

บรรยากาศ สภาพการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 วันที่ 16 เม.ย. 67  ถนนทางหลวงหมายเลข 32 ถนนสายเอเชีย ช่วง 4 แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ ต่อเนื่องถึงแยกต่างระดับชัยนาท-ตาคลี ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา สภาพการจราจรเริ่มมีความคึกคัก ปริมาณรถมากขึ้น จากรถของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางกลับจากการเล่นน้ำสงกรานต์ทางภาคเหนือ ปริมาณรถหนาแน่นเต็มพื้นผิวจราจรแต่โดยรวมยังคล่องตัว  สามารถใช้ความเร็วได้ตามอัตรที่กฎหมายกำหนด 80 - 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ะมีชะลอตัวบ้างในจุดสัญญาณไฟจราจร 4 แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ เมื่อผ่านจุดนี้ไปก็สามารถทำความเร็วได้ และมีความคล่องตัวมากขึ้นจนเข้าพื้นที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี


สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด


คาดว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ตลอดทั้งวัน ไปจนถึงกลางคืน และอาจจะมีปัญหาติดขัดได้โดยเฉพาะจุด 4 แยกหางน้ำสาคร ที่มีสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำเส้นทางรอง โดยเปลี่ยนไปใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 340 เลี้ยวเข้า อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาทที่หลัก ก.ม.ที่150 ผ่านตัวเมืองชัยนาท ผ่าน จ.สุพรรณบุรี อ.บางบัวทอง และเข้า กทม.ซึ่งรถมีปริมาณน้อยกว่าซึ่งจะได้รับความสะดวกกว่า


ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ผ่านอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 13 – 15  มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร รถมีปริมาณมาก ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ความเร็ว 80 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีการจราจรชะลอตัวช่วงบริเวณทางร่วมทางแยก มีรถเข้ามาร่วมบนถนนสายเอเซียช่วงต่างระดับพระนครศรีอยุธยา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยะยา มีการนำกรวยยางมาตั้งเพื่อบังคับรถไม่ให้เกิดการจราจรติดขัดและชะลอตัวสะสม

สภาพจราจรล่าสุด 16 เมษายน 2567 ‘ถนนสายเอเชีย’ ยังคล่องตัว ติดขัดบางจุด


ส่วนเส้นทางถนนพหลโยธิน ผ่าน อำเภอวังน้อย รถเดินทางกลับจำนวนมากเช่นกัน แต่สามารถใช้ความเร็วได้ ทำให้สังเกตุเห็นว่าการจราจรทั้งทางภาคเหนือภาคอีสาน พี่น้องประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร กันอย่างต่อเนื่องสงผลปริมาณรถบนถนนวิ่งเต็มทุกเลนส์จราจร คาดตลอดทั้งวันจะมีการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อพักผ่อนเตรียมตัวกลับเข้าทำงานตามปกติหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดชัยนาท, ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ภาพจาก: : ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดชัยนาท, ผู้สื่อภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง