TNN online ฝึกทำข้อสอบใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์อะไร แบบไหนของจริงของปลอม?

TNN ONLINE

สังคม

ฝึกทำข้อสอบใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์อะไร แบบไหนของจริงของปลอม?

ฝึกทำข้อสอบใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์อะไร แบบไหนของจริงของปลอม?

ฝึกทำข้อสอบใบขับขี่ออนไลน์ สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์อะไร แบบไหนของจริงของปลอม? กรมขนส่งชี้แจงแล้ว

วันนี้ ( 20 ก.ค. 66 )จากกรณี ประชาชนสามารถสอบใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ได้ และมีการแชร์ข้อมูลกันในโลกโซเชียลว่า เปิดให้ทำข้อสอบใบขับขี่ที่เว็บไซต์ www.thaidriveexam.com ซึ่ง  กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ


จากการพบข้อมูลที่ปรากฏบนช่องทางออนไลน์เรื่องกรมการขนส่งทางบก เปิดให้ทำข้อสอบใบขับขี่ที่เว็บไซต์ www.thaidriveexam.com นั้น ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคมได้ชี้แจงว่า เว็บไซต์จัดทำข้อสอบใบขับขี่ https://thaidriveexam.com ไม่ใช่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก 


ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกได้จัดทำและเผยแพร่ข้อสอบบางส่วน รวมถึงความรู้เกี่ยวกับการขับรถด้านต่าง ๆ ไว้ที่เว็บไซต์ www.ขับขี่ปลอดภัย.com เท่านั้นดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารกรมการขนส่งทางบก สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือ โทร. 02-271-8888


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก ในการเผยแพร่ข้อสอบบางส่วน และให้ความรู้ด้านการขับรถ คือเว็บไซต์ www.ขับขี่ปลอดภัย.com เท่านั้น เว็บไซต์อื่นไม่ใช่ของกรมการขนส่งทางบก


ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าว TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง