TNN online วันนี้วันอะไร 16 กรกฎาคม ตรงกับ "วันไอศกรีมแห่งชาติ"

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร 16 กรกฎาคม ตรงกับ "วันไอศกรีมแห่งชาติ"

วันนี้วันอะไร 16 กรกฎาคม ตรงกับ วันไอศกรีมแห่งชาติ

รู้หรือไม่ ว่าวันนี้ หรือวันที่ 16 กรกฎาคมของทุกปี ตรงกับ "วันไอศกรีมแห่งชาติ"!

วันนี้วันอะไร 16 กรกฎาคม ตรงกับ วันไอศกรีมแห่งชาติ

มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับ “ไอศกรีม” หนึ่งในของหวานยอดนิยมของผู้คนทั่วทุกมุมโลก โดยการกินทุกรสชาติที่คุณชอบ และกินจนกว่าคุณจะพอใจ เพราะในวันนี้ หรือทุกวันที่ 16 กรกฎาคมของทุกปีตรงกับ “วันไอศกรีมแห่งชาติ”

ไอศกรีม เกิดขึ้นมานานหลายแล้วศตวรรษ โดยหลายคนสันนิฐานว่าเจ้าไอศกรีมนี้มีมาตั้งแต่ในยุคสมัยโรมัน ซึ่งตอนนั้นหน้าตาของมันน่าจะมีความคล้ายคลึงกับไอศกรีมซอร์เบในปัจจุบัน ส่วนมากจะทำจากเกล็ดหิมะ ผสมเข้ากับนม น้ำผึ้งหรือผลไม้ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันจนถึงทุกวันนี้ถึงต้นกำเนิดที่แท้จริงของมันอยู่ดี

สำหรับไอศกรีมกับประเทศไทยนั้น มีหลักฐานบ่งชี้ว่าในสมัยรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้า ได้นำไอศกรีมซึ่งถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมตะวันตกที่ เข้ามาหลังจากเสร็จประพาสอินเดีย, ชวาและสิงคโปร์ ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น ยังไม่สามารถผลิตน้ำแข็งในประเทศเองได้ จึงต้องทำการนำเข้ามาจากสิงคโปร์ นั่นเอง

สำหรับการเฉลิมฉลองให้กับวันไอศกรีมแห่งชาตินี้ คุณสามารถทำมันได้ง่ายๆ โดยการออกไปซื้อไอศรีมรสโปรด หรืออาจจะลองทำเองที่บ้าน หลังจากนั้นก็กินมันพร้อมกับดูหนังเรื่องโปรด เพียงเท่านี้การเฉลิมฉลองให้กับวันไอศกรีมแห่งชาตินี้ก็จะสมบูรณ์แบบแล้ว



ที่มาข้อมูล : www.daysoftheyear.com, Wikipedia

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง