TNN online ว่างงานได้รับ ‘เงินชดเชย’ 2,000 บาท กรมจัดหางานส่ง sms แจ้งสิทธิจริงหรือ

TNN ONLINE

สังคม

ว่างงานได้รับ ‘เงินชดเชย’ 2,000 บาท กรมจัดหางานส่ง sms แจ้งสิทธิจริงหรือ

ว่างงานได้รับ ‘เงินชดเชย’ 2,000 บาท กรมจัดหางานส่ง sms แจ้งสิทธิจริงหรือ

ว่างงานได้รับ ‘เงินชดเชย’ 2,000 บาท กรมการจัดหางานส่ง sms แจ้งสิทธิประชาชนจริงหรือ?

วันนี้ ( 13 มิ.ย. 66 )กรมการจัดหางาน ได้ชี้แจงกรณีประชาชน ได้รับ sms แจ้งสิทธิว่างงาน ได้รับเงิน 2,000 บาท  โดยระบุว่า  SMS ดังกล่าว เป็น SMS  จากมิจฉาชีพ อ้างเป็นกรมการจัดหางานแจ้งได้รับเงินชดเชยระหว่างว่างงานตามนโยบายของรัฐบาล จำนวน 2,000 บาท เป็นรายชื่อตกหล่น ให้ยืนยันสิทธิ์ย้อนหลัง พร้อมแนบลิงก์ให้กด  หากประชาชนหลงเชื่อจะถูกมิจฉาชีพขอข้อมูลส่วนตัว ซึ่งอาจจะนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินได้


 จึงขอให้ประชาชนอย่างหลงเชื่อและอย่ากดลิงก์เด็ดขาด  เนื่องจากเป็นข่าวปลอม และกรมการจัดหางานไม่มีนโยบายส่ง SMS แจ้งให้ผู้ประกันตนกรณีว่างงานดำเนินการเพื่อขอรับเงินทดแทนดังกล่าว 

หากผู้ประกันตนมาตรา 33 ถูกเลิกจ้าง ลาออกจากงาน หรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง สามารถรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานได้ โดยขึ้นทะเบียนผู้ว่างงานทาง e-service ของกรมการจัดหางานที่เว็บไซต์ e-service.doe.go.th ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ลาออกหรือถูกเลิกจ้างหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง โดยจะต้องรายงานตัวตามกำหนดนัดผ่านเว็บไซต์เดียวกันไม่น้อยกว่าเดือนละ 1 ครั้ง 


ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน


ว่างงานได้รับ ‘เงินชดเชย’ 2,000 บาท กรมจัดหางานส่ง sms แจ้งสิทธิจริงหรือ


ข้อมูลจาก  : รัชดา ธนาดิเรก 

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง