TNN online "สมชัย" ตั้งข้อสังเกตคลิป "หุ้น ITV" ภาพสะดุด-มุมกล้องขยับ!

TNN ONLINE

สังคม

"สมชัย" ตั้งข้อสังเกตคลิป "หุ้น ITV" ภาพสะดุด-มุมกล้องขยับ!

สมชัย ตั้งข้อสังเกตคลิป หุ้น ITV ภาพสะดุด-มุมกล้องขยับ!

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" อดีตกกต. ตั้งข้อสังเกตคลิปหุ้น ITV มีการสะดุด มุมกล้องขยับ เตือนมีสติ ดูให้รอบคอบและละเอียดในทุกๆเรื่อง

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" อดีตกกต. ตั้งข้อสังเกตคลิปหุ้น ITV มีการสะดุด มุมกล้องขยับ เตือนมีสติ ดูให้รอบคอบและละเอียดในทุกๆเรื่อง


นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับ คลิปหุ้นไอทีวี (ITV) โดยระบุว่า  มีสติ ดูให้รอบคอบ และละเอียดในทุกๆ เรื่อง ในขณะที่สังคมยินดีกับพิธา ว่าพ้นบ่วง ITV จากการเผยแพร่คลิปบันทึกการประชุม ที่มีเนื้อหาว่า ITV ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ ซึ่งไม่ตรงกับรายงานการประชุม ที่เป็นหลักฐานสำคัญในการร้อง กกต. สังคมทั้งสังคม กำลังประนามและตามตัวคนลงนามรับรองหนังสือและคนตรวจรายงานการประชุม


ผมเองดูคลิปซ้ำไปซ้ำมากว่า 10 รอบแล้ว มีข้อสังเกตที่ต้องให้ความเป็นธรรมดังนี้


1. คลิปมีการสะดุด ระหว่างการเอ่ยคำถาม และคำตอบที่สำคัญ คล้ายเป็นการบันทึกที่ไม่ต่อเนื่อง หรือตัด (Trim) บางประโยคออก

2. ผมโทรหาแยม ฐปนีย์ ใกล้เที่ยงคืน เพื่อตั้งข้อสังเกต ว่าเทปอาจจะได้มาไม่สมบูรณ์ แยมบอกว่า ได้มาครบ และส่วนนั้นนำเสนอโดยไม่มีการตัดต่อ ที่สะดุด อาจเป็นเพราะสัญญานเน็ตขณะประชุม

3. ผมโทรขอความเห็นผู้สื่อข่าวอีกรายหนึ่ง เขาดูซ้ำหลายรอบ บอกว่า มีโอกาส “ชนคัต” คือ Trim บางส่วนแล้วมาต่อกันได้เพราะภาพสะดุด และ มุมกล้องขยับ

4. เรื่องนี้ จึงจำเป็นต้องรอบคอบที่สุด ในการหาผู้เชี่ยวชาญมาวิเคราะห์ และ ขอหลักฐานคลิปเต็ม (ถ้ามี) หรือ บันทึกเสียง หรือ พยานบุคคล ที่มากกว่าชื่อในรายงาน และหากมีเทปที่ระบุเวลาพูดเป็นวินาที จะยืนยันได้ดีที่สุด

เชียร์พิธา ยินดีกับพิธา แต่ต้องเบิ่งตาให้กว้างที่สุด

สมชัย ศรีสุทธิยากร

05.45 น.

12 มิถุนายน 2566



สมชัย ตั้งข้อสังเกตคลิป หุ้น ITV ภาพสะดุด-มุมกล้องขยับ! ภาพจาก สมชัย ศรีสุทธิยากร

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง