TNN online นายกฯชื่นชม “ลิซ่า BLACKPINK” ช่วยดัน Soft Power นุ่งผ้าไทยเที่ยววัด

TNN ONLINE

สังคม

นายกฯชื่นชม “ลิซ่า BLACKPINK” ช่วยดัน Soft Power นุ่งผ้าไทยเที่ยววัด

นายกฯชื่นชม “ลิซ่า BLACKPINK” ช่วยดัน Soft Power นุ่งผ้าไทยเที่ยววัด

นายกฯชื่นชม “ลิซ่า BLACKPINK” สวมผ้าไทยเที่ยววัดอยุธยา ช่วยดัน Soft Power เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

วันนี้ ( 10 มิ.ย. 66 )นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพข่าวของนางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า วงแบล็คพิงค์ (BLACKPINK) นักร้องชื่อดังระดับโลก ที่เป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ด้วยการแต่งกายสวมผ้าไทยด้วยผ้ามัดหมี่ย้อมครามหมักโคลน ซึ่งเป็นผ้าทอลายโบราณจากร้านในตลาดผ้านาข่า อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี และใส่ไปเที่ยววัดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยระบุว่า 


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมในตัวนางสาวลลิษาที่ได้แสดงออกถึงความรักและภาคภูมิใจในความเป็นไทยมาโดยตลอด โดยการแต่งกายสวมใส่ผ้าไทยหรือชุดไทยตามโอกาสที่เหมาะสม รวมถึงการพูดถึงความเป็นไทยผ่านรายการหรือกิจกรรมที่เข้าร่วม เช่น กรณีการแต่งชุดไทยและสวมชฎาในเอ็มวีของลิซ่า ทำให้สามารถสร้างกระแสให้คนหันมาสนใจชุดไทย เอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาติไทยให้เป็นที่รู้จักในสายตาชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลให้คนไทยในประเทศ 


โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่ หันมาสนใจในการสวมใส่ผ้าไทยและภาคภูมิใจในความเป็นไทยเพิ่มขึ้น ถือเป็นการปลุกกระแสผ้าไทยและสถานที่ท่องเที่ยวของไทยให้โด่งดังไกลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รวมทั้งทำให้การท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยมีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในสถานที่ท่องเที่ยวที่ลิซ่าได้เดินทางไปท่องเที่ยว ส่งผลให้รายได้ของร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่เพิ่มขึ้น  


นอกจากนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่ดีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศด้วย Soft Power ด้านต่างๆ ที่ไทยมีศักยภาพ รวมถึง Soft Power ด้านเครื่องแต่งกายและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของไทย ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญขับเคลื่อนอย่างจริงจังมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการดำเนินงานของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชน เพื่อร่วมกันพัฒนาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ทั้งระดับพื้นที่และภาพรวมของประเทศไปสู่เป้าหมายที่กำหนดร่วมกัน คือ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน


ข้อมูลจาก  :  ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก :  ทำเนียบรัฐบาล / lalalalisa_m

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง