TNN online รณรงค์ไม่ บูลลี่ (Bully) ยุติความรุนแรงทุกมิติ ในโรงเรียน

TNN ONLINE

สังคม

รณรงค์ไม่ บูลลี่ (Bully) ยุติความรุนแรงทุกมิติ ในโรงเรียน

รณรงค์ไม่ บูลลี่ (Bully) ยุติความรุนแรงทุกมิติ ในโรงเรียน

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับภาคีเครื่อข่าย และ สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังสถานศึกษา รณรงค์ไม่บูลลี่ (Bully) ยุติความรุนแรงทุกมิติ หลังผลสำรวจพบ ไทยมีสถิติบูลลี่เป็นอันดับที่สองของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ. 5) โรงพยาบาลตำรวจ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และผู้ดูแลเพจ Because We Care เปิดกิจกรรมโครงการ “รัก...ในวัยเรียน”  ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักถึงการยุติการกระทำความรุนแรงในทุกรูปแบบ รวมถึงการบูลลี่ (Bully) ให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน ในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล เปิดเผยว่าความรุนแรงด้วยการใช้คำพูดที่เป็นการล้อเลียน ดูหมิ่น และเหยียดหยามผู้อื่น หรือที่เรียกว่า "การบูลลี่ (Bully)" พบว่าผู้ถูกกระทำส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งอาจส่งผลต่อสภาพจิตใจและร่างกาย  โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการบูลลี่ในเด็กและเยาวชนมากเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น    //  เพจ Because We Care และ ภาคีเครือข่าย จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยุติ และลดปัญหาความรุนแรงในทุกรูปแบบต่อเด็กและเยาวชน ด้วยการฟังเสียงสะท้อนจากเยาวชน


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ โดยสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ได้แก่ กิจกรรม “เสริมสร้างความรู้ด้านกฎหมาย (Cyber Bullying)” , กิจกรรม “เพศกับวัยรุ่น” , การจัดนิทรรศการโครงการ “รัก...ในวัยเรียน” การเฝ้าระวังปัญหาสังคม และการแจ้งเหตุให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมทุกรูปแบบ โดยศูนย์ช่วยเหลือสังคม พม.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง