TNN online สงกรานต์ถนนข้าวสาร ปรับแผนใหม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าทางเดียวเท่านั้น

TNN ONLINE

สังคม

สงกรานต์ถนนข้าวสาร ปรับแผนใหม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าทางเดียวเท่านั้น

สงกรานต์ถนนข้าวสาร ปรับแผนใหม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าทางเดียวเท่านั้น

วันสงกรานต์ 2566 สงกรานต์ถนนข้าวสาร เจ้าหน้าที่ปรับแผนใหม่ให้เข้าทางเดียวเท่านั้น รับมือนักท่องเที่ยวแห่เล่นสาดน้ำ


วันสงกรานต์ 2566 สงกรานต์ถนนข้าวสาร เจ้าหน้าที่ปรับแผนใหม่ให้เข้าทางเดียวเท่านั้น รับมือนักท่องเที่ยวแห่เล่นสาดน้ำ


วันสงกรานต์ 2566 สำหรับบรรยากาศการเล่นส่งกรานต์บนถนนข้าวสารวันแรกเมื่อคืน (13 เมษายน) ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปเล่นสงกรานต์จนเต็มพื้นที่สภาพแน่นและแออัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย จึงได้สั่งยุติการเล่นสงกรานต์ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ ทางพล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาร่วมประชุมวางแผนรับมือนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์กันที่ถนนข้าวสาร


ปรับแผนการจัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่


ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.อัฎธพร ได้สรุปแผนการจัดการงานสงกรานต์ถนนข้าวสารว่า จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ (13 เมษายน) ได้ปรับแผนการจัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่ โดยให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารได้ทางเดียวที่ฝั่งถนนจักรพงษ์หรือฝั่งวัดชนะสงครามเท่านั้น ในลักษณะของ oneway จะปิดไม่ให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารทางฝั่งถนนตะนาวหรือฝั่งแยกคอกวัวเพื่อเป็นการบรรเทาระบายประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวและจะใช้ฝั่งนี้เป็นทางออกเท่านั้น โดยจะเปิดตรอกโดยรอบถนนข้าวสารที่เชื่อมซอยรามบุตรีและถนนราชดำเนินกลางให้เป็นเฉพาะทางออกเช่นกัน 

นอกจากนี้ เตรียมสั่งการให้นำเต็นท์และแผงเหล็กกั้นบริเวณทางเข้าและออกของถนนข้าวสารออก เพื่อเป็นการลดสิ่งกีดขวางการจราจร รวมทั้งเตรียมจัดระเบียบแผงลอยต่างๆ ที่มีการตั้งขวางทางเท้าในถนนข้าวสาร ในลักษณะของการขอความร่วมมือ 

ทั้งนี้ หากสถานการณ์ยังคงมีผู้คนหนาแน่นแบบเมื่อคืนนี้ อาจจะต้องปิดการเข้างานชั่วคราวในเวลาสั้น ๆ เพื่อเร่งระบายคนออกและเปิดให้คนเข้างานใหม่ ซึ่งคาดว่าคืนนี้ (14 เมษายน) การบริหารจัดการน่าจะดีขึ้นกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเตรียมเสริมกำลัง คฝ.จำนวน 2 กองร้อยมาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งงาน และตำรวจบก.จร. ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย 




ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง