TNN online สงกรานต์ถนนข้าวสาร เตรียมปรับมาตรการเส้นทางเข้า-ออกลดความแออัด

TNN ONLINE

สังคม

สงกรานต์ถนนข้าวสาร เตรียมปรับมาตรการเส้นทางเข้า-ออกลดความแออัด

สงกรานต์ถนนข้าวสาร เตรียมปรับมาตรการเส้นทางเข้า-ออกลดความแออัด

วันสงกรานต์ 2566 ถนนข้าวสาร ตำรวจเรียกประชุมหน่วยงานหวั่นเกิดเหตุชุลมุน เตรียมปรับมาตรการเส้นทางเข้าออกลดความแออัด

วันสงกรานต์ 2566 บรรยากาศการเล่นส่งกรานต์บนถนนข้าวสารวันแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปเล่นสงกรานต์จนเต็มพื้นที่สภาพแน่นและแออัด ตำรวจเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย จึงได้สั่งยุติการเล่นสงกรานต์ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา และวันนี้ในเวลา 10 นาฬิกาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประชุมร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการเล่นน้ำอีก 2 วันที่เหลือ คือวันที่ 14 และ 15 เมษายน 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า  บริเวณถนนข้าวสาร มีพื้นที่  3 ถนนหลักคือถนนจักรพงษ์ ถ.ตะนาว และถ.ข้าวสาร เมื่อคำนวณพื้นที่ 1 ตารางเมตรต่อ 3 คนจะสามารถจุคนได้ประมาณ  64,000 คน แต่หากนับเฉพาะถนนข้าวสาร ถนนเดียวสามารถจุกคนได้ ประมาณ 20,000 คน 

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาการจัดการคนเข้าออก จะใช้วิธีปิดทางเข้าออก ประมาณ 10 นาที เพื่อนับจำนวนคนออกและคนเข้าไปใหม่ทดแทน แต่จำนวนคนก็มากจนแออัดยากที่จะจัดการ จนหวั่นเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นตำรวจสน.ชนะสงครามจึงได้สั่งยุติการเล่นสงกรานต์ในเวลาประมาณ 21.00 น. 

สำหรับปัญหาที่พบเมื่อคนที่ผ่านมา คือ เรื่องทางเข้าและออกเป็นทางเดียวกันตรงบริเวณวัดชนะสงคราม ทำให้เมื่อคนเข้าออกต้องเดินสวนทางกันทำให้แออัด วันนี้จะปรับเป็นวันเวย์ โดยให้เข้าทางบริเวณหน้าวัดชนะสงครามและออกทางถนนตะนาว เพื่อลดความแออัด  

ส่วนอีกสาเหตุคือเรื่องของหาบเร่แผงลอยที่มีจำนวนมากกว่าที่ตกลงกันไว้ ทำให้เสียพื้่นที่ไปวันนี้ก็จะมีการพูดคุยเพื่อลดจำนวนร้านค้าและจัดระเบียบใหม่  

ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่มาเล่นสงกรานต์ ซึ่งมาตรการต่างๆ จะได้ข้อสรุปหลังการประชุมในเวลา 10.00 น.วันนี้ แต่หากข้อสรุปไม่ได้และตำรวจไม่สามารถดูแลความปลอดภัยได้ ก็อาจจะต้องสั่งปิดไม่ให้มีการเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ 


ภาพจาก TNN ONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง