TNN online "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ รอเลย! เตรียมประกาศผลให้ทัน 1 มีนาคมนี้

TNN ONLINE

สังคม

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ รอเลย! เตรียมประกาศผลให้ทัน 1 มีนาคมนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ รอเลย! เตรียมประกาศผลให้ทัน 1 มีนาคมนี้

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" รอบใหม่ รอเลย! เตรียมประกาศผล-โอนเงินให้ทัน 1 มีนาคม 2566 นี้

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" รอบใหม่ รอเลย! เตรียมประกาศผล-โอนเงินให้ทัน 1 มีนาคม 2566 นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ให้กระทรวงการคลัง เร่งดำเนินการลงทะเบียน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 และโอนเงินให้ประชาชน ให้ทันวันที่ 1 มีนาคม 2566 มีความคืบหน้าอย่างไร ว่า น่าจะทัน คิดว่าทัน ขณะนี้อยู่ขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิให้เรียบร้อยเท่านั้น หลายอย่างมีการปรับแก้พอสมควร ทั้งของเก่าและที่เพิ่มขึ้นใหม่ ก็ต้องตรวจสอบเพราะมีกติกาอยู่ และเราก็ได้ขยายกฎเกณฑ์กันพอสมควร 

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เท่าที่ได้รับรายงานจากธนาคารกรุงไทย ในฐานะผู้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนครั้งล่าสุด พบว่า มีผู้ได้รับสิทธิจำนวน 14 ล้านคน จากที่ลงทะเบียนทั้งหมดประมาณ 22 ล้านคน

สำหรับจำนวนผู้ที่ไม่ผ่านสิทธิดังกล่าวนั้น กระทรวงการคลังจะเปิดให้มีการอุทธรณ์ผ่านธนาคารกรุงไทยอีกครั้ง คนที่ไม่ผ่านสิทธิดังกล่าว ถือว่ามีสัดส่วนสูงเกือบ 40 % ซึ่งทำให้กระทรวงการคลัง หวั่นวิตกว่า จำนวนคนยื่นอุทธรณ์จะล้นทะลักกระทรวง ซึ่งปัญหาดังกล่าว ทำให้กระทรวงการคลัง จึงยังไม่สามารถประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ในขณะนี้



ภาพจาก TNN ONLINE / บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง