TNN online "ข้าวซอย" ขึ้นแท่นเมนูเด็ดมัดใจ นทท.ต่างชาติ

TNN ONLINE

สังคม

"ข้าวซอย" ขึ้นแท่นเมนูเด็ดมัดใจ นทท.ต่างชาติ

ข้าวซอย ขึ้นแท่นเมนูเด็ดมัดใจ นทท.ต่างชาติ

กระแสเมนู "ข้าวซอย" เมนูซุปที่ดีที่สุดในโลก ยังคงเป็นเมนูที่สามารถมัดใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้อยู่หมัด การันตีได้จากคำถามแรกที่นักท่องเที่ยวถามถึง เมื่อตัดสินใจมาเที่ยวที่ประเทศไทย

ต้องบอกว่ากระแสเมนู “ข้าวซอย” ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมนูซุปที่ดีที่สุดในโลก ยังคงแรงไม่หยุด หลังจากพบนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ไทยแล้วต้องถามหาเมนูนี้

โดยเฉพาะที่โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ โรงแรมระดับ 5 ดาว สไตล์ล้านนา ที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งเอเชีย ยุโรป และอเมริกา เข้ามาพักที่โรงแรมนี้ ต่างสอบถามไปยังพนักงานโรงแรม เป็นอันดับแรกว่า  “ที่นี่มีเมนูข้าวซอย บริการอยู่ในมื้ออาหารหรือไม่”


ซึ่งนางสาวศรีสุดา สายมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บอกว่านอกจากข้าวซอยแล้ว อาหารพื้นเมืองของเชียงใหม่ รวมอย่าง แคบหมู หมูทอด ไก่ทอด น้ำพริกหนุ่ม ก็พลอยขายดีไปด้วย ทำให้ทางห้องอาหารของโรงแรมต้องเพิ่มเมนูอาหารมื้อเช้า และมื้อกลางวันให้หลากหลายขึ้น มีทั้งอาหารนานาชาติ และบรรจุเมนู ข้าวซอย เมนูยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปด้วย

ข้าวซอย ขึ้นแท่นเมนูเด็ดมัดใจ นทท.ต่างชาติ

ตอนนี้ทางห้องอาหารรองรับลูกค้าได้วันละ 100 คน แต่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจนเต็มทุกวัน โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ก็ต่างสั่งจองเข้ามาทุกวัน จนคิวยาวตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ รวมถึงทัวร์จีน ก็เริ่มทยอยสั่งจองเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง