TNN 'นิวยอร์ก ไทมส์' ร่วมตีข่าวการเสียชีวิต 'น้องดอม หมูป่า'

TNN

สังคม

'นิวยอร์ก ไทมส์' ร่วมตีข่าวการเสียชีวิต 'น้องดอม หมูป่า'

'นิวยอร์ก ไทมส์' ร่วมตีข่าวการเสียชีวิต 'น้องดอม หมูป่า'

นิวยอร์ก ไทมส์ สื่อดังระดับโลกร่วมอาลัยพร้อมตีข่าวการเสียชีวิตของ "น้องดอม หมูป่า" หลังรอดชีวิตจากถ้ำหลวงเมื่อ 5 ปีก่อน

วันนี้ (16 ก.พ. 66) กรณีที่ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 อดีตนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ซึ่งเคยรอดชีวิตจากการติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อกลางปี 2561 ได้เสียชีวิตลงแล้วจากอุบัติเหตุที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ล่าสุด นิวยอร์ก ไทมส์ สื่อชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมไว้อาลัยการเสียชีวิตของ น้องดอม ผ่านทางโซเชียลมีเดียของสำนักข่าวว่า "ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอลชายของประเทศไทย ซึ่งเคยติดอยู่ในถ้ำที่น้ำท่วมนาน 3 สัปดาห์ เมื่อปี 2561 ก่อนได้รับการช่วยเหลือ เสียชีวิตแล้วที่อังกฤษ ในวัย 17 ปี" ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความรู้สึกกว่า 18,000 คน, มีคนคอมเมนต์กว่า 1,200 รายการ และถูกแชร์ต่อมากกว่า 1,100 ครั้ง

'นิวยอร์ก ไทมส์' ร่วมตีข่าวการเสียชีวิต 'น้องดอม หมูป่า'

นอกจากนี้ นิวยอร์ก ไทมส์ ยังสรุปรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ น้องดอม ที่เกิดขึ้น ทั้งการได้ทุนไปเรียนต่อและฝึกฟุตบอลที่อังกฤษ ก่อนเสียชีวิตหลังหมดสติจากอุบัติเหตุในห้องพัก, ครอบครัวที่รอคอยให้มีการนำร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย, ความรู้สึกของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ หนึ่งในผู้ที่ผลักดันให้มีโอกาสได้ไปตามความฝันที่อังกฤษ รวมถึงความรู้สึกจากหลายคนที่เกี่ยวข้อง เช่น อดีตโค้ชและเพื่อนร่วมทีมหมูป่า.

ข่าวแนะนำ