TNN online "น้องดอม หมูป่า"เสียชีวิต ล่าสุดโค้ชเอก เผยคำสัญญาที่ให้กันไว้

TNN ONLINE

สังคม

"น้องดอม หมูป่า"เสียชีวิต ล่าสุดโค้ชเอก เผยคำสัญญาที่ให้กันไว้

น้องดอม หมูป่าเสียชีวิต ล่าสุดโค้ชเอก เผยคำสัญญาที่ให้กันไว้

"โค้ชเอก" โพสต์เศร้าเผยคำสัญญา “น้องดอม“ ที่ให้ไว้ ด้านมูลนิธิซิโก้-ครอบครัว" ยืนยันไม่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือ

"โค้ชเอก" โพสต์เศร้าเผยคำสัญญา “น้องดอม“ ที่ให้ไว้ ด้านมูลนิธิซิโก้-ครอบครัว" ยืนยันไม่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือ


หลังจาก นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ  "น้องดอม" ปัจจุบันอายุ 18 ปี เป็น 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันระหว่างอยู่ที่ประเทศอังกฤษซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับทุนจาก sport education และมูลนิธิซิโก้ ไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ จากเหตุดังกล่าวทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นอาลัย และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องดอมอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด “โค้ชเอก” หรือ นายเอกพล จันทะวงษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ติดถ้ำร่วมกับเยาวชนทั้ง 13 คน ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

"รอมาทั้งวันก็หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น แต่

ก็ไร้ซึ่งปาฏิหาริย์ใดๆ ข่าวที่ออกมาปกติจะเป็นแต่ข่าวปลอม แล้วทำไหมครั้งนี้ไม่ใช่ข่าวปลอมเหมือนเคยละ ไหนว่าอีกสองปีให้ไปเชียร์ดอมตอนเล่นบอลให้ทีมชาติใง แล้วทำไหมถึงผิดคำสัญญาละครับ แล้วไหนโปรแกรมที่จะกลับมาเตะกับน้องๆในทีมและปั่นจักรยานด้วยกันอีก

ตั่งแต่เล็กจนโตก็บอกแต่อยากจะติดทีมชาติ แล้วทำไหมถึงไม่ทำตามคำพูดละครับน้อง

หลับให้สบายนะครับน้องชาย ชาติหน้ามีจริงเราคงได้พบกันใหม่นะครับน้องชาย

ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ  น้องจะอยู่ในใจพี่ตลอดไป"


ขณะที่ เฟซบุ๊ก Zico Foundation ได้แจ้งว่า มูลนิธิซิโก้ และ ครอบครัวน้องดอม ขอเรียนให้ทราบว่า ไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแต่อย่างใด เพื่อป้องกันการแอบอ้างของมิจฉาชีพ ขอบคุณครับ 16 กุมภาพันธ์ 2566




สาเหตุการเสียชีวิต

วานนี้( 15 ก.พ.) ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  หรือ ซิโก้ ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของ น้องดอม ผ่าน Zoom โดยระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ น้องดอม หมดสติในหอพัก ช่วงเกิดเหตุเป็นวันหยุด ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์  

หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลได้เอารถมารับเพื่อเข้ารับการรักษา ปรากฏว่าห้วใจเต้นอ่อนลง จนกระทั่งไม่ตอบสนอง และเสียชีวิตลงดังข่าวที่ปรากฏ ซึ่งทูตไทยในลอนดอนจะเป็นผู้ประสานเพื่อนนำร่างของน้องดอมกลับประเทศไทย

โดยก่อนหน้าการแถลงนั้น  ซิโก้  ได้ออกมาโพสต์ถึงน้องดอมโดยระบุว่า “Rest in peace  ดอมเป็นลูกศิษย์ครู ที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่……หลับให้สบายนะดอม”



น้องดอม หมูป่าเสียชีวิต ล่าสุดโค้ชเอก เผยคำสัญญาที่ให้กันไว้ ภาพจาก dom.003

 





ภาพจาก dom.003 / เอกพล จันทะวงษ์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง