TNN online "สาวโพธาราม" บริจาคเงินให้ รพ.ศิริราช 9 ปี 9 แสน

TNN ONLINE

สังคม

"สาวโพธาราม" บริจาคเงินให้ รพ.ศิริราช 9 ปี 9 แสน

สาวโพธาราม บริจาคเงินให้ รพ.ศิริราช 9 ปี 9 แสน

นักธุรกิจสาวด้านความงาม เมืองโพธาราม ราชบุรี ที่ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม หลังนำเงิน 1 แสนบริจาคโรงพยาบาลศิริราชมาตลอด 9 ปีเต็ม จนตอนนี้รวมเป็นเงินกว่า 9 แสนบาท

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ หลังจากโลกโซเชียลแห่ชื่นชม หญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์คลิปผ่านบัญชี TikTok @bb7529 นำเงิน 1 แสนบริจาคมอบให้แก่โรงพยาบาลศิริราช มานานถึง 9 ปี เป็นเงินรวมกว่า 9 แสนบาท เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

โดยหญิงสาวรายนี้ เล่าเรื่องราวในอดีต เมื่อ 37 ปีก่อน ว่า เธอพิการขาแต่กำเนิด เป็นอาการที่ใช้ขาหลังเดิน ไปที่ไหนก็รักษาไม่ได้ จนอายุ 6 เดือน ได้มารักษาที่ศิริราชจนหายดี กลับมาเดินได้ปกติ อีกทั้งทางโรงพยาบาลไม่คิดเงิน และบอกว่าถ้าอยากบริจาคก็ตามกำลังศรัทธา

วันนั้นคุณแม่บริจาคไป 20 บาท เนื่องจากที่บ้านยากจน ทำงานก่อสร้าง แต่มาถึงวันนี้เธอทำธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ความงามทางออนไลน์ จนประสบความสำเร็จ จึงต้องการบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช เพื่อเป็นการตอบแทนและช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป พร้อมทั้งยังได้โชว์ภาพรอยแผลผ่าตัด ที่ด้านหลังข้อเท้าของเธออีกด้วย


คุณบี ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เคยเกิดกระแสดราม่า หลังโพสต์คลิปในติ๊กตอก มีคนเข้ามาคอมเม็นท์ว่า "นำเงิน 1 แสน ไปบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช ทำเพื่ออะไร ทำไมต้องโชว์"


แม้ตอนนั้น จะเกิดความน้อยใจ แต่ก็ไม่ท้อ ไม่สนใจ ยังคงบริจาคเรื่อยมา เพราะตนมองว่า ตนได้รับชีวิตใหม่จากทางโรงพยาบาลศิริราช โดยทางโรงพยาบาลศิริราชไม่เคยรังเกียจครอบครัวตนที่มีฐานะยากจน นับเป็นพระคุณต่อชีวิต 


โดยหลังจากนี้ ตั้งมั่นจะบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช แผนกกุมารเวช ปีละ 1 แสนบาททุกปี พร้อมขอให้ผลบุญกุศลครั้งนี้ส่งถึงทุกคนด้วย


ภาพจาก : TNNonline / TikTok @bb7529

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง