TNN online ลุงขายน้ำใจดี ให้คนท้องกินฟรีจนกว่าจะคลอด

TNN ONLINE

สังคม

ลุงขายน้ำใจดี ให้คนท้องกินฟรีจนกว่าจะคลอด

ลุงขายน้ำใจดี ให้คนท้องกินฟรีจนกว่าจะคลอด

โซเชียลเมืองฉะเชิงเทรา พากันชื่นชมและแชร์เรื่องราวของคุณลุงพ่อค้าขายน้ำใจดี เขียนป้ายประกาศชัดว่าให้คนท้องกินฟรีจนกว่าจะคลอด ทำให้หลายคนอยากทราบว่า เหตุผลอะไรที่ทำให้คุณลุงทำเช่นนี้

จากรณีที่เพจ "ท็อป เรารักแปดริ้ว" นำเสนอรูปรถสามล้อพ่วงข้างขายน้ำ ที่มีข้อความประมาณว่า "ตั้งครรภ์ ทานฟรี" จนกว่าหนูจะคลอดนะลูก พร้อมระบุข้อความว่า #คนท้องทานฟรีลุงขายน้ำใจดีแก้วละ15บาทมีอยู่จริง ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากชาวโซเชียล ถึงความมีน้ำใจ และใจดีของพ่อค้ารายนี้เป็นอย่างมาก

ลุงขายน้ำใจดี ให้คนท้องกินฟรีจนกว่าจะคลอด

เราได้ส่งทีมงานไปตามหาคนขายน้ำในภาพ ก็ไปพบกับนายนิพนธ์ จันทตน อายุ 51 ปี

นายนิพนธ์ เล่าว่า พื้นเพเป็นคนพระนครศรีอยุธยา แต่มาค้าขายน้ำที่จังหวัดฉะเชิงเทรากว่า 6 ปีแล้ว แต่เพิ่งจะให้คนท้องกินน้ำฟรี มาได้ประมาณ 3 ปีและกำลังจะเข้าสู่ปีที่ 4


ส่วนเหตุผลที่ให้คนท้องทานฟรี เกิดขึ้นจากตนเคยป่วยด้วยโรคปอด เข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ระหว่างที่รอหมอ อาการแย่ลง แต่ได้รับการช่วยเหลือจากหญิงตั้งครรภ์ ช่วยตามหมอมาดูอาการ และยังได้มอบเงินสด ให้อีก 10,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่ารักษาตัว ซึ่งหญิงท้องคนนี้เหมือนให้ชีวิตใหม่กับตน เมื่อรักษาตัวจนหายดีแล้วจึงตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า จะขอทำดีแจกน้ำให้หญิงที่ตั้งท้องทุกคนได้กินฟรีจนกว่าจะคลอดลูก


เมื่อถามว่าได้กำไรจากตรงไหน? นายนิพนธ์ ตอบว่า ได้ความสบายใจที่ได้เป็นผู้ให้ เหมือนตนเคยเป็นผู้รับที่ได้ชีวิตใหม่ ส่วนกำไรนั้นก็ได้มาจากการขายน้ำแก้วละ 15 บาท ให้ลูกค้าทั่วไป และจะลดราคาเหลือ 10 บาท อีก 2 วันหลังวันหลังลอตเตอรี่ออก เพื่อช่วยเหลือและกำลังใจ กับคนที่ไม่ถูกรางวัล ตนเองก็จะตั้งใจทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ถึงแม้จะไม่ได้มีกำไรมาก แต่มีความสุขทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มของลูกค้า


ส่วนเส้นทางที่นายนิพนธ์ จะขี่รถพ่วงข้างไปขายน้ำนั้น จะตระเวนรอบเมืองแปดริ้วในช่วงเช้า ช่วงบ่ายก็จะจอดตามหน้าโรงเรียน หรือโรงพยาบาลพุทธโสธร


ภาพจาก : TNNonline / Facebook ท็อป เรารักแปดริ้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง