TNN online "พนักงาน MRT" ขายต้นไม้นำเงินช่วยบ้านเด็กอ่อน

TNN ONLINE

สังคม

"พนักงาน MRT" ขายต้นไม้นำเงินช่วยบ้านเด็กอ่อน

พนักงาน MRT ขายต้นไม้นำเงินช่วยบ้านเด็กอ่อน

ชื่นชม พนักงานบริษัทรถไฟฟ้าใช้เวลาหลังเลิกงาน ทำโครงการ "น้องอิ่มท้อง" นำต้นไม้มาวางขาย เพื่อนำเงินไปช่วยบ้านเด็กอ่อน

พามาที่ตลาดนัดอิกคิวซัง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบกับหนุ่มใจดี นายภัทรพันธ์ ประยูรเพชร อายุ 37 ปี พนักงานบริษัทเอกชนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สวมเสื้อเขียนข้อความว่า "น้องอิ่มท้อง" ถือป้ายเขียนข้อความว่าต้นละกี่บาทก็ได้ รายได้นำไปบริจาคมูลนิธิบ้านเด็กอ่อนปากเกร็ด

นายภัทรพันธ์ เล่าว่า จะใช้เวลานอกเหนือจากการทำงานมาขายต้นไม้ โดยจะไม่มีการกำหนดราคา แล้วแต่ลูกค้าจะให้ เหมือนให้คนมาร่วมบริจาคและได้ต้นไม้เป็นของชำร่วยกลับไป ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งเงินที่ได้ ก็จะนำไปทำบุญตามมูลนิธิต่าง ๆ


นายภัทรพันธ์ยังบอกอีกว่าการทำดีในครั้งนี้เกิดจากตนอยากทำวันแห่งความรักให้เป็นความรักจริง ๆ และอยากแบ่งปันให้น้อง ๆ ที่บ้านเด็กอ่อนปากเกร็ดเป็นหลัก จึงทำโครงการ "น้องอิ่มท้อง" ตั้งใจจะทำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ทุกปี จึงนำเงินทุนส่วนตัวก้อนแรก 3 พันบาท มาลงทุนซื้อต้นไม้มาขาย แล้วต่อยอดสะสม และได้ทำต่อเนื่องมา 8 ปีแล้ว

พนักงาน MRT ขายต้นไม้นำเงินช่วยบ้านเด็กอ่อน

จะเริ่มขายต้นไม้ในช่วงเดือนธันวาคม ถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ พอถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็จะรวบรวมเงินนำไปเลี้ยงอาหารให้น้อง ๆ 


ที่ผ่านมาเคยรวบรวมเงินบริจาคได้มากสุด 50,000 บาท ก็จะแบ่งไปมูลนิธิอื่น 3-4 ที่ ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ได้ อย่างของปีนี้จะนำเงินไปบริจาคที่บ้านเด็กอ่อนพญาไท


นายภัทรพันธ์ ยืนยันว่าจะทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะทำแล้วมีความสุข และอยากจะทำให้ตัวเองมีประโยชน์ต่อสังคม


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง