TNN online ยกย่อง "ครูสุภัทร์" พ่อพิมพ์ยอดกตัญญู

TNN ONLINE

สังคม

ยกย่อง "ครูสุภัทร์" พ่อพิมพ์ยอดกตัญญู

ยกย่อง ครูสุภัทร์ พ่อพิมพ์ยอดกตัญญู

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ เรามีเรื่องราวของ พ่อพิมพ์ยอดกตัญญู ครูหนุ่มสู้ชีวิต ดูแลแม่ป่วยติดเตียงมานานกว่า 10 ปี ตัวอย่างที่ดีให้เยาวชนในวันครูปีนี้

ครูหนุ่มยอดกตัญญู ก็คือ นายสุภัทร์ บรรลือทรัพย์ อายุ 31 ปี สอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งภายในเขตพื้นมัธยมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษา 33  ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ครูหนุ่มที่ดูแลแม่ที่ป่วยเป็นคนไข้ติดเตียงมานานกว่า 10 ปี อยู่ภายในบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูนสภาพเก่า ส่วนพ่อก็อายุมากแล้ว ไม่สามาถช่วยดูแลแม่ได้

ครูสุภัทร เล่าว่า ชีวิตวัยเด็กครอบครัวยากจน แม่ป่วยตั้งแต่ตนอายุ 14 ปี ทำให้ต้องทั้งเรียนและดูแลแม่ไปด้วย หลายครั้งที่ไม่มีเงินไปโรงเรียน แต่ก็สู้และขยันหมั่นเพียร จนเรียนจบและสอบบรรจุครูได้เมื่อปี 2563


ทุกวันนี้ จะต้องขับขี่รถไปกลับกว่า 100 กิโลเมตร เพื่อไปสอนที่โรงเรียน และรีบกลับมาเฝ้าและดูแลแม่ที่ป่วยทุกวัน


เมื่อผู้สื่อข่าวถามครูกตัญญูว่าเหนื่อยไหม ครูสุภัทร์ ตอบอย่างหนักแน่นว่า "พ่อและแม่คือผู้ให้ชีวิตกำเนิดเรามา ท่านเลี้ยงเรามาโตมาได้ถึงขนาดนี้ถือว่าเป็นบุญคุณอันยิ่งใหญ่ ขอทดแทนคุณพ่อแม่และจะดูแลท่านให้ดีที่สุด"

ยกย่อง ครูสุภัทร์ พ่อพิมพ์ยอดกตัญญู

ครุสุภัทร์ ยังบอกอีกว่า ตนเองไม่อยากเรียกร้องอะไรกับใครทั้งนั้น เพราะแม่คือหัวใจและให้เราเติบโตมาได้ก็เพราะแม่รักแม่จะขอดูแลแม่ไปจนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่ และถ้าเป็นไปได้อยากย้ายกลับมาสอนโรงเรียนใกล้ ๆ บ้านหากมีโอกาส


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง