TNN online วันเด็กแห่งชาติ 2566 ทำเนียบฯคึกคัก! "น้องกุ๊บกิ๊บ" นั่งเก้าอี้นายกฯคนแรก

TNN ONLINE

สังคม

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ทำเนียบฯคึกคัก! "น้องกุ๊บกิ๊บ" นั่งเก้าอี้นายกฯคนแรก

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ทำเนียบฯคึกคัก! น้องกุ๊บกิ๊บ นั่งเก้าอี้นายกฯคนแรก

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก เปิดให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี "น้องกุ๊บกิ๊บ" ได้นั่งเก้าอี้เป็นคนแรก

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก เปิดให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี "น้องกุ๊บกิ๊บ" ได้นั่งเก้าอี้เป็นคนแรก


วันนี้( 14 ม.ค.65) เวลา 08.00 น. ณ ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะจัดงานวันเด็กสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เปิดให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ซึ่งในปีนี้มีเด็กให้ความสนใจมาต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เวลา 07.00 น. 


โดยเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรกคือ เด็กหญิงโชติกา มั่งมี (น้องกุ๊บกิ๊บ) นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดราชสิงขร แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ จากการสอบถามน้องกุ๊บกิ๊บ ได้มาเที่ยวงานวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยในปีนี้ตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ได้ตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 เพื่อเตรียมตัวเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับคุณยาย และเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 06.00 น.

 

น้องกุ๊บกิ๊บกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกว่าทุกปี ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ส่วนสาเหตุที่เลือกมาเที่ยวทำเนียบรัฐบาล เพราะชอบลงุตู่ และเป็น Fan Club ของลุงตู่ ติดตามลุงตู่อยู่ตลอดเวลา และชอบการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งมีกิจกรรมหลากหลายให้ร่วมเล่นกิจกรรม ที่สำคัญคืออยากจะพบกับลุงตู่ ถ่ายรูปคู่ลงตู่ พร้อมกันนี้ น้องกุ๊บกิ๊บได้กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้ลุงตู่สู้ ๆ อย่าถอย เป็นกำลังใจให้ลุงตู่ และขอให้รักษาสุขภาพด้วย

 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ทำเนียบฯคึกคัก! น้องกุ๊บกิ๊บ นั่งเก้าอี้นายกฯคนแรก ภาพจาก รัฐบาล

 

สำหรับบรรยากาศการจัดงานวันเด็กภายในทำเนียบรัฐบาล มีเด็ก ๆ พร้อมผู้ปกครองทยอยเดินทางมาเป็นจำนวนมาก บางคนมากับครอบครัว บางคนมาพร้อมกับเพื่อน และมาเป็นกลุ่มพร้อมคณะครูที่โรงเรียน โดยต่างให้ความสนใจกับการนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี




ที่มา รัฐบาล

ภาพจาก รัฐบาล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง