TNN online กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" กลับบ้านแล้ว 59 ยังนอนรพ.อีก 6 นาย

TNN ONLINE

สังคม

กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" กลับบ้านแล้ว 59 ยังนอนรพ.อีก 6 นาย

กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย กลับบ้านแล้ว 59 ยังนอนรพ.อีก 6 นาย

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย เหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางในทะเล โรงพยาบาลบางสะพานได้รับการประสานให้การดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บรวม 65 ราย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว 59 ราย ยังเหลือรับการรักษาในโรงพยาบาลอีก 6 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการกระดูกหัก บาดแผลฉีกขาด

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย เหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางในทะเล โรงพยาบาลบางสะพานได้รับการประสานให้การดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บรวม 65 ราย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว 59 ราย ยังเหลือรับการรักษาในโรงพยาบาลอีก 6 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการกระดูกหัก บาดแผลฉีกขาด


วันนี้( 20 ธ.ค.65) นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่ง 16 ไมล์ทะเล บริเวณอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ประสบเหตุ 106 ราย กระทรวงสาธารณสุขได้รับการประสานจากกองทัพเรือส่งผู้ป่วยมารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน จำนวน 65 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการกระดูกหักหรือมีบาดแผลฉีดขาด ซึ่งโรงพยาบาลบางสะพานมีแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและมีศักยภาพในการรักษาดูแลผู้ป่วยได้ จึงไม่ต้องส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์


ล่าสุดเช้าวันนี้ ได้รับรายงานจาก นายแพทย์กิตติ กรรภิรมย์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 5 ว่า ผู้ป่วยอาการดีขึ้น สามารถจำหน่ายให้กลับบ้านได้แล้ว 59 ราย ยังเหลือผู้ป่วยนอนรักษาในโรงพยาบาล 6 ราย อาการโดยรวมอยู่ในขั้นปลอดภัย โรงพยาบาลบางสะพานจะให้การดูแลอย่างเต็มที่จนกว่าผู้ป่วยจะสามารถจำหน่ายกลับบ้านได้ หรือหากประสงค์จะย้ายไปรับการรักษาต่อกับโรงพยาบาลต้นสังกัดก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ต่อไป


ขณะที่พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลว่า ในวันดังกล่าวมีคลื่นสูงกว่า 4 เมตร ส่งผลให้มีเรือลำอื่นๆที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอับปางลงจำนวน 5 ลำ ประกอบด้วยเรือประมง 3 ลำ เรือตู้คอนเทนเนอร์ 2 ลำ โดยกองทัพเรือได้ส่งเรือและอากาศยานเข้าไปให้การช่วยเหลือแต่เนื่องจากคลื่นลมที่แรงเป็นอุปสรรคต่อการออกเรือ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือในช่วงแรก


ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือและค้นหากำลังพลในวันนี้ เนื่องจากในพื้นที่เกิดเหตุยังคงมีคลื่นลมแรง ต้องส่งเรือขนาดใหญ่เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยกองทัพเรือได้จัด เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช  เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนเรศวร และเครื่องบินลาดตระเวนทางทะเลแบบดอร์เนีย 2 เครื่อง เฮลิคอปเตอร์ค้นหาผู้ประสบภัย 2 เครื่อง UAV 1 เครื่อง ร่วมกับเครื่องบินกองทัพอากาศ จำนวน 1 เครื่อง และ เฮลิคอปเตอร์จำนวน 1 เครื่อง ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 


โดยขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่มเติมจากเมื่อวานนี้โดยมุ่งเน้นพื้นที่ชายฝั่ง ซึ่งได้มีการคำนวณจากทิศทางของกระแสน้ำและกระแสลมรวมทั้งบริเวณที่ตรวจพบ และช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด นำมาพิจารณาพื้นที่ที่คาดว่ากำลังพลที่เหลือจะอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุ ล่าสุดจากกำลังพลบนเรือทั้งหมด 105 นาย สามารถให้การช่วยเหลือได้แล้ว 75 นาย คงเหลือ 30 นาย ที่ยังหาไม่พบ




ที่มา กระทรวงสาธารณสุข

ภาพจาก กองทัพเรือ Royal Thai Navy



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง