TNN online APEC 2022 นายกฯ ขอบคุณผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ร่วมประชุม

TNN ONLINE

สังคม

APEC 2022 นายกฯ ขอบคุณผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ร่วมประชุม

APEC 2022 นายกฯ ขอบคุณผู้นำจีน สี จิ้นผิง ร่วมประชุม

นายกรัฐมนตรีไทย ขอบคุณประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ที่ตอบรับเข้าร่วมประชุมเอเปค 2022 ในไทยด้วยตัวเอง สะท้อนความสัมพันธ์ ที่แนบแน่นของทั้งสองประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค 2022 ของไทยในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากจีนเป็นอย่างดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมกลางเดือนนี้ด้วยตัวเอง เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และความเป็นหุ้นส่วนที่แนบแน่นของทั้งสองประเทศอย่างแท้จริง


ไม่เพียงการตอบรับเข้าร่วมประชุมเอเปค2022 เท่านั้น ก่อนหน้านี้ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ยังได้ตอบรับขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์  ในเวที APEC CEO Summit ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ภาคเอกชนจะได้ร่วมกันแสดงวิสัยทัศน์เสนอต่อผู้นำ  


โดยนายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานจัดงาน APEC CEO Summit 2022 Chair เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในทุกด้านในการจัดประชุมระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีการประชุมที่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งทางเศรษฐกิจการค้าการลงทุนและสังคม โดยมีผู้นำองค์กรระดับโลก รวมถึงผู้นำทางความคิดและ CEO ของทุกเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมการประชุมและแสดงวิสัยทัศน์


ซึ่งบทบาทในการเป็นเจ้าภาพของไทยในปีนี้ มีนัยยะที่น่าสนใจในด้านสถานการณ์ ด้วยภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาวะการขาดแคลนอาหาร วิกฤตพลังงาน ภาวะเงินเฟ้อหรือการฟื้นตัวจากโควิด -19 สิ่งเหล่านี้ทำให้ภาคเอกชนมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก และเวที APEC CEO Summit จะเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนทิศทางครั้งสำคัญของโลกและจะเป็นโอกาสอันดีของไทยในการพลิกฟื้นทางเศรษฐกิจหลังภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ้นสุดและเริ่มมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว




ภาพ รัฐบาลไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง