TNN online แห่อาลัย! สาวเพชรบูรณ์วัย 27 ปี เสียชีวิตจาก "ฮาโลวีนอิแทวอน"

TNN ONLINE

สังคม

แห่อาลัย! สาวเพชรบูรณ์วัย 27 ปี เสียชีวิตจาก "ฮาโลวีนอิแทวอน"

แห่อาลัย! สาวเพชรบูรณ์วัย 27 ปี เสียชีวิตจาก ฮาโลวีนอิแทวอน

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โพสต์ข้อความอาลัย! ศิษย์เก่า ชาวเพชรบูรณ์วัย 27 ปี ที่เสียชีวิตจาก "ฮาโลวีนอิแทวอน"

แห่อาลัย! สาวเพชรบูรณ์วัย 27 ปี เสียชีวิตจาก "ฮาโลวีนอิแทวอน"


นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าหลังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ยืนยันหญิงไทยเสียชีวิต 1 คน  ระบุว่าขณะนี้ อยู่ในความดูแลของ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล และได้ประสานมาตรการความช่วยเหลือต่าง ๆ กับทางการเกาหลีใต้ในการจัดการศพ 


ซึ่งกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตไทย ได้ประสานข้อมูลกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ทราบว่า มีข้อจำกัดในการเดินทาง จึงยังอยู่ระหว่างการประสานว่า จะประกอบพิธีทางศานาที่เกาหลีใต้ หรือที่ไทย แต่เบื้องต้น ครอบครัวต้องการให้นำร่างผู้เสียชีวิตกลับมายังประเทศไทย แต่ก็จะมีขั้นตอนในวิธีการจัดการศพ ส่วนมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมทราบว่า ทางการเกาหลีใต้ กำลังพิจารณาอยู่

 

ล่าสุด   เพจเฟซบุ๊ก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้โพสต์ ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปและร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของ นางสาวนัฐธิชา มาแก้ว ศิษย์เก่าสาขาภาษาเกาหลี รุ่นที่ 9 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน


ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวแจ้งว่า   นางสาวนัฐธิชา มาแก้ว  ผู้เสียชีวิตเป็นคน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยไปเรียนที่ประเทศเกาหลีใต้ 







ภาพ   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง