TNN online เช็กด่วน! เตือน 14 ประเทศเสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

TNN ONLINE

สังคม

เช็กด่วน! เตือน 14 ประเทศเสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

เช็กด่วน! เตือน 14 ประเทศเสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

เช็กรายละเอียดด่วน! กระทรวงต่างประเทศเตือน 14 ประเทศ เสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

กระทรวงต่างประเทศ เตือน 14 ประเทศ เสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล โดยระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศ เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศในทวีปแอฟริกา ได้แก่ เซเนกัล, โกตดิวัวร์, บูร์กินาฟาโซ, กินี, กินี-บิสเซา, มาลี, แกมเบีย, เซียร์ราลีโอน, โตโก, กาบอง, กาบูร์เวร์ดี, ไลบีเรีย, ไนเจอร์ รวมถึงประเทศที่มีสถานการณ์พิเศษ เช่น อัฟกานิสถาน เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เนื่องจากในหลายพื้นที่อาจมีการก่อเหตุอาชญากรรม ลักทรัพย์ หรือเกิดความไม่สงบทางการเมือง เกิดการสู้รบเป็นระยะๆ

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังประเทศเหล่านี้ ติดต่อสอบถามสถานเอกอัครราชทูตไทยถึงข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยในประเทศนั้น ก่อนที่จะเดินทาง ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปทำงาน ขอให้ตรวจสอบสัญญาจ้างงาน และสอบถามเงื่อนไขต่างๆ อย่างถี่ถ้วน เพื่อให้เกิดความแน่ชัดว่าจะได้รับความเป็นธรรมในการจ้างงาน อีกทั้ง ก่อนลงนาม ควรอ่านหรือทำความเข้าใจต่อลักษณะของงานและค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งถ้าเกิดความไม่แน่ใจหรือมีข้อสงสัยใดๆ สามารถหารือกับสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศนั้นๆ หรือกรมการกงสุลได้

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ไม่แนะนำให้คนไทยเดินทางไปยังประเทศ มาลี โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยง มีอาชญากรรมรุนแรง มีการลักพาตัวชาวต่างชาติ และมีการก่อการร้าย

เช็กด่วน! เตือน 14 ประเทศเสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล




ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง