TNN online ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ได้ถึง 31 ต.ค. นี้

TNN ONLINE

สังคม

ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ได้ถึง 31 ต.ค. นี้

ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ถึง 31 ต.ค. นี้

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึง 31 ตุลาคม ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียน 20 ล้านคน

ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ถึง 31 ต.ค. นี้


นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 มีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 20 ล้าน 5 แสนคน โดยเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กว่า 9 ล้าน 8 แสนคน และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน กว่า 10 ล้าน 6 แสนคน


อย่างไรก็ตาม การเป็นผู้ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติตามโครงการฯ อีกครั้ง โดยขั้นตอนแรกจะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนตามเกณฑ์บุคคล และจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของเกณฑ์ครอบครัว ซึ่งหากพบว่า ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์ครอบครัว จะถือว่าไม่ผ่านคุณสมบัติ และจะไม่ได้รับสิทธิตามโครงการฯ


นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ ให้ขยายระยะเวลาการลงทะเบียนออกไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั่วประเทศ


หากตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน แล้วพบว่า สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูลของกรมการปกครอง จะต้องแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ลงทะเบียน หรือได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น หรือหากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลได้ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้


ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ถึง 31 ต.ค. นี้




วิธี ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" 


ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้  2 ช่องทาง คือ 


1) ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือ 

2) ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 

สำหรับการลงทะเบียนในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาของธนาคารข้างต้นที่เปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ในวันธรรมดา





ภาพ TNNOnline 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง